ClockThứ Tư, 19/08/2020 15:27

Không để người từ vùng có dịch vào nếu chưa qua kiểm tra

TTH.VN - Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh ngày 19/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, địa bàn tỉnh vẫn chưa phát hiện ca dương tính nhưng không vì thế mà lơ là, chủ quan, phải có giải pháp đảm bảo không để người từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh mà không được kiểm tra, kiểm soát.

Tiếp nhận 300 triệu đồng hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịchNhững “lá chắn xanh”Triển khai hệ thống đăng ký tái khám và tư vấn khám chữa bệnh trực tuyếnBệnh nhân số 523 được xuất việnMỗi cán bộ, công chức hướng dẫn cho ít nhất 3 người cài đặt ứng dụng BluezoneKiểm tra đột xuất để chấn chỉnh tình trạng chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch COVID-19Hỗ trợ 690 suất quà cho các gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19Có phương án tối ưu phòng chống dịch cho lực lượng thực thi công vụThận trọng, nghiêm túc là trên hết

Lực lượng chốt kiểm soát y tế làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 49B khu vực giáp ranh tỉnh Quảng Trị

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, hàng ngày có phát sinh nhiều tình huống không giống nhau, do vậy lưu ý các địa phương, các ngành tiếp tục tăng cường lực lượng, tăng cường nâng cao nhận thức và tăng cường chế tài, nhất là triển khai nghiêm túc hướng dẫn xử phạt hành chính nghiêm các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp vi phạm các quy định của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo tính răng đe cao, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Lực lượng công an, biên phòng phải chịu trách nhiệm trên từng cung đường cụ thể, giám sát sự tuân thủ các quy định về phòng chống dịch của người dân, nhất là phương tiện vào địa bàn. Các đia phương tiếp tục tuyên truyền vận động các nhà hàng, quán ăn thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch. Phải thực hiện các giải pháp mạnh để bảo vệ an toàn cho tỉnh khỏi bị dịch bệnh xâm nhập.

UBND cấp huyện tăng cường kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tận cấp xã; xử lý nghiêm các trường hợp chủ quan, lơ là gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch; bố trí lãnh đạo để phối hợp với các Tổ kiểm soát liên ngành trong công tác phê duyệt các đối tượng được xem xét vào địa phương đảm bảo kịp thời, không để công dân phải chờ đợi quá lâu.

Đảm bảo duy trì xe chuyên dụng đưa đón công dân đã được các địa phương phê duyệt về các khu cách ly từ các chốt kiểm tra liên ngành ở Phong Điền và Phú Lộc theo kế hoạch, không để tình trạng người dân chờ đợi quá lâu. Dừng tất cả các hoạt động thể dục, thể thao đông người tại các cơ sở cách ly, thực hiện cách ly và giãn cách nghiêm túc.

Các công dân nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly

Các điểm cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh quản lý tiếp nhận thêm 173 công dân và trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 730 công dân hết thời hạn cách ly.

173 công dân đều từ Đà Nẵng về và được tiếp nhận tại Khung T4 (Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam).

730 công dân đã cách ly đủ 14 ngày, có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-COVI-2. Trong đó, điểm tiếp nhận T4 có 434 công dân, Khung T1 (Trường Quân sự tỉnh và Trường trung cấp Nghề số 10) 296 công dân.

Cả công tác tiếp nhận và trao giấy chứng nhận đều được các khung thực hiện nghiêm túc, đúng quy định và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Hiện tại, 4 khu cách ly tập trung do Bộ CHQS tỉnh quản lý đang có 1.423 công trong quá trình cách ly. Qua quá trình theo dõi y tế, các công dân hiện có sức khỏe ổn định.

Đại diện Tập đoàn BRG trao bảng tượng trưng tặng 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn đến lãnh đạo UBND huyện Phú Vang

Cùng ngày, Tập đoàn BRG đã trao 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, tương đương 90 triệu đồng cho UBND huyện Phú Vang, cùng các đơn vị trên địa bàn, nhằm chung tay trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn này, sẽ được UBND huyện Phú Vang phân bổ cho các đơn vị, lực lượng tham gia phòng chống đại dịch COVID-19 tại huyện.

Đây là hoạt động thể hiện trách nhiệm với tỉnh, cộng đồng của Tập đoàn BRG, chủ đầu tư dự án tổ hợp khu nghỉ dưỡng và sân golf tại hai xã Vinh Thanh và Vinh Xuân vừa được khởi công trong tháng 8/2020.

Trước đó, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 5 tỷ đồng tại Lễ Phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống COVID-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức.

Với sự hỗ trợ của Tập đoàn BRG và các nhà hảo tâm, SeABank cũng đã trao tặng 16.052 suất quà nhu yếu phẩm bao gồm 42,7 tấn gạo, hơn 115.000 gói mì tôm, cùng các sản phẩm thiết yếu như dầu ăn, nước tương, lạc… cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp 25 tỉnh thành của đất nước.

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các công ty trao tặng quà ủng hộ Bộ CHQS tỉnh

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn đã  động viên, tặng quà ủng hộ cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh làm nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Công ty TNHH Hoàng Long ủng hộ 2.800 khẩu trang, 100 chai gel rửa tay khô; Công ty Hoa Ngọc Lan ủng hộ 1 tấn bột mỳ, Công ty Tinh dầu cung đình Vỹ Dạ ủng hộ 150 thùng mỳ tôm; Công đoàn Ngân hàng Vietcombank Huế ủng hộ 10 thùng sữa Vinamilk, 8 thùng bánh, 3 thùng Café G7.

Tại buổi trao tặng, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp đã gửi lời động viên, chia sẻ đến cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh.                                                                              

Hội viên CLB Kỹ năng – Công tác xã hội Hương Thủy hướng dẫn người dân cài Bluezone sáng 19/8

*Từ 19 – 21/8, CLB Kỹ năng – Công tác xã hội Hương Thủy (CLB) tổ chức ra quân hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Hoạt động này được các hội viên CLB triển khai ở các khu vực đông dân cư và các chợ trên địa bàn TX. Hương Thủy, gồm: chợ Mai (P. Thuỷ Dương), chợ Dạ Lê (P. Thuỷ Phương), chợ Thần Phù (P. Thuỷ Châu), chợ Thuỷ Phù (P. Thuỷ Phù) và 2 chợ Mai, Phú Bài của P. Phú Bài.

Anh Lê Bá Hiếu – Chủ nhiệm CLB cho biết, bên cạnh đảm bảo trang phục bảo hộ chống dịch khi thực hiện nhiệm vụ, hội viên CLB đã tìm hiểu các nội dung liên quan đến ứng dụng Bluezone, sau đó diễn giải theo cách dễ hiểu nhất trong quá trình hỗ trợ người dân cài đặt với chỉ tiêu mỗi ngày ít nhất có 300 người cài ứng dụng Bluezone.

Liên quan đến phòng, chống COVID – 19, từ nguồn quỹ của mình, CLB Kỹ năng – Công tác xã hội Hương Thủy đã phát động cuộc thi “Chung tay đẩy lùi COVID -19” nhằm tuyên truyền, cổ vũ phong trào phòng, chống dịch trên cả nước, thông qua các nội dung: chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh gia đình và môi trường, những việc làm cụ thể của thanh thiếu niên, những tấm gương, hành động đẹp trong phòng, chống COVID – 19…

Tin, ảnh: Thái Bình-Thanh Thảo-Hàn Đăng-Đức Quang-Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top