ClockThứ Ba, 25/04/2017 14:01

Kinh tế thế giới khởi sắc, tạo thuận lợi cho Hàn Quốc

TTH.VN - Một nhóm các chuyên gia tư vấn cho biết, nền kinh tế thế giới rõ ràng đang trong tình trạng lạc quan, nhờ sự hồi phục của các nền kinh tế tiên tiến, tạo cơ hội thuận lợi cho một nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu như Hàn Quốc.

WB: Kinh tế toàn cầu năm 2017 sẽ tăng trưởng “vừa phải”Hàn Quốc duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục để hỗ trợ tăng trưởngNgười dân Hàn Quốc mong muốn Chính phủ ưu tiên tăng trưởng kinh tế

Các container xếp hàng ở một bến cảng Hàn Quốc. Ảnh: Shipping Herald

Theo Yonhap, Viện nghiên cứu Hyundai (HRI) tại Seoul đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới năm nay từ lên 3,4% lên 3,5%.

HRI cho biết trong một báo cáo rằng, Hoa Kỳ đã bước vào "nền kinh tế Goldilocks" - một thuật ngữ được đưa vào sử dụng để chỉ một nền kinh tế không quá nóng (tăng trưởng nhanh) có thể dẫn đến lạm phát và vượt ra khỏi tầm kiểm soát, nhưng cũng không quá lạnh (tăng trưởng chậm) khiến nền kinh tế trì trệ và nguy cơ phải đối mặt với suy thoái. Theo đó, nước Mỹ đang trong giai đoạn tăng trưởng bền vững và lạm phát thấp khi nền kinh tế lớn nhất thế giới thoát ra khỏi tình trạng tăng trưởng chậm, nhờ có tỷ lệ thất nghiệp thấp và tiêu dùng tư nhân cũng như đầu tư của doanh nghiệp tăng.

Kinh tế Eurozone cũng có dấu hiệu phục hồi trong tiêu dùng và lạm phát nhờ nới lỏng định lượng hàng năm, trong khi Nhật Bản duy trì được sự tăng trưởng ổn định trong việc làm và xuất khẩu.

Sự cải thiện về kinh tế ở các nước đang phát triển cũng góp phần hỗ trợ cho xu hướng tăng trưởng trên toàn cầu, trong đó Ấn Độ, Nga và Brazil dự kiến sẽ có sự ​​tăng trưởng tích cực do giá dầu tăng.

Theo HRI, Hàn Quốc - quốc gia phụ thuộc phần lớn vào thương mại, với tỷ lệ chiếm hơn 75% GDP, có thể sẽ được hưởng lợi từ sự lạc quan toàn cầu.

Tháng 3/2017, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á chứng kiến giá trị ​​xuất khẩu tăng 13,7% trong tháng thứ 5 liên tiếp, làm gia tăng hy vọng rằng xuất khẩu mạnh sẽ giúp nền kinh tế nước này thoát khỏi mức đáy.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top