ClockThứ Bảy, 05/05/2018 11:03

Google bí mật phát triển trò chơi mạng xã hội

Theo Bloomberg, dự án có tên là Arcade do doanh nhân công nghệ trẻ Michael Sayman sáng lập và đang được Google đứng sau hỗ trợ.

Google Maps sắp có công cụ giúp bạn đón tàu, xe bus đúng giờGoogle ra mắt Android Oreo cho điện thoại cấu hình yếuGoogle cải tiến khả năng sao lưu video của Google Photos cho AndroidĐồng hồ thông minh mới của Google dành cho tín đồ thời trang, không phải dân công nghệ

Mặc dù là dự án trò chơi mạng xã hội nhưng Arcade sẽ không bị ràng buộc với bất kỳ mạng xã hội hiện có nào. Thay vào đó, người dùng sẽ tạo tài khoản dựa trên số điện thoại và chơi trên nền tảng trực tuyến do Arcade thiết lập, nơi mà hàng triệu người có thể kết nối với nhau như trong thế giới thực, với đồng nghiệp, bạn bè và gia đình cùng tham gia trò chơi.

Michael Sayman, vốn từng thực tập ở Facebook 4 năm trước và đã gia nhập Google vào tháng 8 năm ngoái, từng chịu trách nhiệm quản lý Google Assistant. Với tâm huyết và khả năng của mình, Sayman đã nhận được ngân sách từ Area 120, một bộ phận của Google cho phép các nhân viên tự do khởi nghiệp nếu có ý tưởng.

Hiện Sayman đã dùng ngân sách để thuê nhân viên, đầu tư cho tiếp thị, thiết kế và tài chính để khởi động dự án và dự kiến sẽ ra mắt Arcade vào mùa hè này.

Google cũng đã xác nhận sự tồn tại của Arcade với Bloomberg nhưng không cung cấp chi tiết nào ngoài thông tin "sẽ tập trung vào phát triển trò chơi mạng xã hội trên thiết bị di động" mà không cần phải xây dựng trên các sản phẩm cụ thể.

Người phát ngôn của Google cho biết: "Đây là một thử nghiệm mới nên không có nhiều chi tiết để chia sẻ ngay bây giờ".

Google coi đó là đầu tư truyền thông xã hội bởi vì một khi trò chơi đạt đến một kích thước nhất định, đó là một cái gì đó của một mạng xã hội của chính nó, người này nói.

Tuy đã bớt chú trọng đầu tư vào mạng xã hội từ sau khi Google Plus không đạt thành công như mong đợi nhưng gã khổng lồ tìm kiếm vẫn còn rất tham vọng phát triển lĩnh vực này, đặc biệt luôn cố gắng thử nghiệm các ứng dụng mới để giữ người dùng kết nối với các sản phẩm của công ty.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

TIN MỚI

Return to top