ClockChủ Nhật, 28/08/2016 22:27

Mạng xã hội Facebook bất ngờ bị sập

Dù được đánh giá là mạng xã hội có hệ thống máy chủ cực lớn, và trang bị nhiều phương án dự phòng nhưng Facebook cũng không thể tránh khỏi sự cố bị sập trang web.

Thông báo lỗi người dùng nhận được khi truy cập Facebook

Theo 9news, ngày 27/8 (theo giờ Mỹ), mạng xã hội Facebook đã gặp sự cố bị gián đoạn khi tải dữ liệu trên phạm vi diện rộng, ước tính sự cố này kéo dài khoảng 15 phút.

“Sorry, something went wrong” là thông báo mà người dùng nhận được khi cố gắng truy cập vào trang Facebook. Kèm theo đó bên dưới là lời hứa từ Facebook sẽ cố gắng khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Sự cố này ảnh hưởng cả khi người dùng truy cập Facebook trên trình duyệt web ở máy tính, hoặc ứng dụng Facebook trên thiết bị di động.

Theo báo cáo của Downdetector, một trang web chuyên theo dõi các sự cố trên mạng, thì chính xác Facebook đã bị sập vào lúc 7 giờ sáng (theo giờ địa phương) trong 15 phút.

Facebook hiện có hơn 1 tỉ người dùng toàn cầu. Vì thế, để đáp ứng lượng người dùng khổng lồ này, Facebook đã phải trang bị hệ thống máy chủ rất lớn và được đặt ở nhiều khu vực khác nhau.

Facebook hiện chưa đưa ra nguyên nhân chính xác vì sao trang web không thể truy cập được.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng việc “làm nhục người khác” trên mạng xã hội để đòi nợ

Nhiều chủ nợ đăng ảnh con nợ hoặc livestream trực tiếp lên mạng xã hội (MXH) với mục đích đòi nợ với những lời lẽ thô tục nhằm đe dọa, bôi nhọ con nợ. Tuy nhiên, các chủ nợ lại không biết rằng, hành vi đăng tải hình ảnh người khác lên MXH khi chưa được người đó đồng ý là hành vi vi phạm pháp luật.

Cẩn trọng việc “làm nhục người khác” trên mạng xã hội để đòi nợ
Trả giá vì livestream làm nhục người khác để đòi nợ

Ngày 23/5, Tòa án Nhân dân TP. Huế đưa ra xét xử vụ án “Làm nhục người khác” đối với 3 bị cáo Trần Thị N. Y. (SN 1983, trú phường Phú Bài, TX. Hương Thủy), Võ Thị K. T. (SN 1988, trú phường Tây Lộc, TP. Huế) và Mai Thị Q. T. (SN 1978, trú phường Vĩ Dạ, TP. Huế).

Trả giá vì livestream làm nhục người khác để đòi nợ
Không đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội dù chỉ là hài hước

Theo số liệu về công tác giám sát tỷ lệ thông tin trên báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 4/2024, tỷ lệ thông tin tiêu cực trên báo chí là 19,03%, tăng 0,92% so với tháng trước (giảm 7,69% so với cùng kỳ). Tỷ lệ thông tin tích cực trên báo chí là 60,23%, giảm 2,17% so với tháng trước (giảm 2,48% so với cùng kỳ).

Không đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội dù chỉ là hài hước
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top