ClockThứ Tư, 04/08/2021 16:07

Lắp đặt thí điểm hệ thống camera cảnh báo sớm cháy rừng

TTH.VN - Trước tình trạng cháy rừng đang ngày càng diễn biến phức tạp, Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ thiết bị, lắp đặt camera cảnh báo sớm cháy rừng tại Chòi Núi Vung (TX. Hương Thủy), thuộc Công ty TNHHNN MTV Lâm nghiệp Tiền Phong quản lý.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Sau khi lắp đặt, dữ liệu sẽ được truyền tín hiệu qua hệ thống Hue-S phục vụ theo dõi, phát hiện sớm các vụ cháy rừng. Hệ thống cảnh báo sớm cháy rừng này sẽ cùng với hệ thống camera hiện có trên địa bàn TP. Huế quét diện rộng 360o trên địa bàn thành phố và TX. Hương Thủy, TX. Hương Trà, một phần diện tích trên địa bàn huyện Phong Điền và Quảng Điền.

Chi cục Kiểm lâm tranh thủ các nguồn lực, tiếp tục lắp đặt thêm camera tại các vùng giáp ranh của huyện Phong Điền, Phú Lộc và huyện miền núi Nam Đông, A Lưới.

Đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai sử dụng hệ thống camera cảnh báo sớm cháy rừng nhằm có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

 Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ chân người lao động ở lại hệ thống an sinh

Số lượng người lao động (NLĐ) rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần liên tục tăng trong những tháng đầu năm 2024 nên cùng với việc tuyên truyền, vận động NLĐ ngừng rút BHXH một lần, BHXH tỉnh tuyên truyền về lợi ích khi nhận lương hưu và các chính sách an sinh dành cho NLĐ khi tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện sau khi nghỉ việc.

Giữ chân người lao động ở lại hệ thống an sinh
Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa hết thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5) nhưng theo ghi nhận, học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký. Các trường cũng giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký dự thi.

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

TIN MỚI

Return to top