ClockThứ Ba, 04/09/2018 10:49

Google phát triển AI giúp chống lạm dụng tình dục trẻ em

Google vừa thông báo về công cụ mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được hãng phát triển nhằm giúp các tổ chức ngăn chặn hoạt động lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM) trực tuyến.

Dịch giả thất nghiệp trong 3 năm tới vì trí tuệ nhân tạo?10.000 công dân Singapore được học trí tuệ nhân tạo miễn phíSony tung chó con robot hỗ trợ AI ở Mỹ

Hiệu quả kiểm tra nội dung xấu được tăng gấp 700% nhờ AI của Google

Theo Neowin, AI này sử dụng mạng nơron để xử lý hình ảnh và hỗ trợ người kiểm duyệt sắp xếp thông tin qua hình ảnh nhằm tìm ra các nội dung tiềm ẩn khả năng lạm dụng tình dục trẻ em, sau đó gỡ bỏ nếu bị xác định phạm pháp.

Google cho biết hãng sẽ cung cấp công cụ AI này miễn phí cho các tổ chức phi chính phủ (NGO) cũng như các đối tác công nghiệp thông qua giao diện lập trình nội dung an toàn (Content Safety API).

CEO của Tổ chức Theo dõi Internet (IWF) Susie Hargreaves cho biết tổ chức của mình và các chuyên gia phân tích đều rất hào hứng với sự phát triển của công cụ AI mới có khả năng hỗ trợ chuyên môn cho con người trong việc đánh giá, xem xét các nội dung trước đây chưa từng bị xem là phạm pháp.

 “Thông qua việc chia sẻ công nghệ mới này, việc xác minh hình ảnh sẽ nhanh chóng hơn, từ đó biến internet trở nên an toàn hơn cho cả người giám sát lẫn người dùng”, bà Susie nhận định.

Theo đại diện Google, quá trình xác định CSAM trực tuyến sẽ tăng tốc rõ rệt nhờ công cụ mới. Hãng cho hay AI giúp các giám định viên tìm và đưa ra quyết định liên quan tới CSAM hiệu quả hơn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

TIN MỚI

Return to top