ClockThứ Sáu, 17/12/2021 15:34

Hơn 200 chuyên gia bàn về kinh doanh, kinh tế và tài chính

TTH.VN - Chiều 17/12, Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế phối hợp với ĐH Sofia (Bulgaria), Trường ĐH Cần Thơ và Trường ĐH Tây Nguyên đồng tổ chức hội thảo khoa học quốc tế lần thứ ba về Kinh doanh, kinh tế và tài chính theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Trường ĐH Kinh tế chi 600 triệu đồng hỗ trợ sinh viên mùa dịchTrường đại học Kinh tế chào đón hơn 2.600 tân sinh viênTrường ĐH Kinh tế tặng hàng trăm suất quà cho người dân A Lưới

Hơn 200 chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, hội thảo đã chia sẻ rất nhiều nội dung xoay quanh chủ đề chính.

Ban tổ chức đã mời 4 diễn giả chính là các nhà khoa học có uy tín trên thế giới trình bày các vấn đề chủ chốt về kinh tế, kinh doanh và tài chính trong bối cảnh đại dịch COVID-19, trong đó có những vấn đề như: “Ước tính sản lượng và tổn thất lao động từ COVID-19: góc nhìn từ Việt Nam”; “Tình hình chính trị toàn cầu trong thời kỳ hậu đại dịch: Ảnh hưởng đến các doanh nghiệp ở Đông Nam Á”; “Bảng cân đối chức năng tại thời điểm đại dịch coronavirus: Phân tích theo ngành của báo cáo tài chính theo IFRS”; “Các công cụ lập kế hoạch hưu trí trực tuyến có ảnh hưởng đến kiến thức về lương hưu và kỳ vọng? Bằng chứng từ một thử nghiệm khảo sát ngẫu nhiên”.

PGS.TS. Trương Tấn Quân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế khẳng định hội thảo là diễn đàn để các học giả, chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm trong các lĩnh vực có liên quan đến kinh doanh, kinh tế và tài chính để cùng nhau đóng góp giải pháp cho những vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp trong và sau khủng hoảng toàn cầu bởi đại dịch COVID-19, đáp ứng nhu cầu và mục tiêu phát triển đất nước.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”

Đó là những chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, phụ trách đề án VinFast. Ông đang là cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Theo ông, thế hệ trẻ đang sống trong giai đoạn nhiều cơ hội với trí tuệ nhân tạo (AI), là “thế giới phẳng”nhưng cũng là thách thức lớn. Điều đó đòi hỏi mỗi người trẻ phải có sự thay đổi, có sự chuẩn bị, trang bị các kỹ năng để khi “cờ” đến tay mới có thể “phất” được.

“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”
Thanh sắc Cố đô

Yêu những âm sắc thanh thoát nhẹ nhàng mà sâu lắng của giọng nói xứ Kinh kỳ, một nhóm sinh viên Khoa Quốc tế - Đại học Huế đã thực hiện dự án sách nói hoàn toàn bằng giọng Huế. “Thanh sắc Cố đô” chính là món quà mà những bạn trẻ này muốn dành tặng các em khiếm thị tại địa phương cũng như khắp mọi miền đất nước.

Thanh sắc Cố đô
Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 10/5, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên (NCTN). Dự thảo Luật Tư pháp NCTN niên gồm 11 chương, 166 điều, điều chỉnh trong lĩnh vực tư pháp hình sự. Dự án Luật này sẽ được Quốc hội cho ý kiến trong Kỳ họp thứ 7 tới.

Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top