ClockThứ Tư, 15/10/2014 13:59

Công nhận doanh nghiệp được ưu tiên trong lĩnh vực hải quan

TTH.VN - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý việc các doanh nghiệp có quy mô, vốn đầu tư lớn, sử dụng nhiều lao động, dự án quan trọng được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận trước khi cấp phép đầu tư sẽ được xem xét, công nhận chế độ ưu tiên trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về hải quan trong khi công ty đang xây dựng, hình thành cơ sở vật chất.

Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Thông tư số 86/2013/TT-BCT ngày 27/6/2013 cho phù hợp. Trong thời gian chưa sửa đổi Thông tư số 86/2013/TT-BCT, Bộ Tài chính xem xét áp dụng nguyên tắc trên để xử lý đối với các Công ty đủ điều kiện.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý công nhận chế độ doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực quản lý nhà nước về hải quan đối với Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam và Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam. Thủ tướng giao Bộ Tài chính hướng dẫn các công ty hoàn thành các thủ tục để áp dụng chế độ ưu tiên.

Bộ Tài chính cho biết, đối chiếu với quy định hiện hành về áp dụng chế độ ưu tiên thì các công ty trên chưa đáp ứng điều kiện về thời gian (phải hoạt động tối thiểu 2 năm). Tuy nhiên, qua cam kết của các công ty nêu trên, Bộ Tài chính đã đề xuất và được Thủ tướng đồng ý cho 2 công ty này được hưởng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực hải quan.

N.PĐT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thả tôm sú và cua giống ra đầm phá

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 1/6 đến ngày 8/6), Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với Tỉnh Hội nghề cá, dự án WWF – Việt Nam tổ chức thả tôm, cua tái tạo nguồn lợi thủy sản đầm phá và phát động tháng hành động vì môi trường, vì một đại dương không rác thải nhựa.

Thả tôm sú và cua giống ra đầm phá
Khai mạc triển lãm "Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người"

Hoạt động trên được Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học (ĐDSH) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF-Việt Nam) và Helvetas phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tổ chức sáng 7/6 tại Nhà Thiếu nhi Huế trong khuôn khổ Dự án “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn ĐDSH” (VFBC).

Khai mạc triển lãm Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người
Chống sa mạc hóa

Sa mạc hóa là một trong những vấn đề đáng lo ngại mà nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt. Chính sự quan tâm này mà Chương trình Môi trường Liên hợp quốc đã phát động Ngày Môi trường Thế giới năm 2024, với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa" để đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cho mọi quốc gia, mọi người dân chung tay tham gia phòng ngừa.

Chống sa mạc hóa
Đầu tư hệ thống thoát nước đô thị

Nhiều năm qua, tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển hệ thống thoát nước tại các đô thị nhằm đáp ứng với nhu cầu và quá trình đô thị hóa. Tuy nhiên, thực trạng tiêu thoát nước chưa đáp ứng với yêu cầu đặt ra, việc đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước, giảm ngập cho khu vực đô thị được xem là yêu cầu bức thiết hiện nay.

Đầu tư hệ thống thoát nước đô thị
Tạo sức hút cho các phố đêm Huế

Sau thời gian đưa vào hoạt động, các khu phố đêm, phố đi bộ trên địa bàn TP. Huế dần vắng khách. TP. Huế đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo sức hút và khuấy động các dịch vụ vui chơi giải trí về đêm trên địa bàn.

Tạo sức hút cho các phố đêm Huế

TIN MỚI

Return to top