ClockThứ Hai, 28/10/2024 14:44

Dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải sau mưa bão

TTH.VN - Ngày 28/10, người dân và chính quyền địa phương nhiều nơi ở TP. Huế đã khẩn trương tổ chức dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải sau khi bão số 6 đi qua.

Nhân lên những hành động đẹp trong mưa lũVùng lũ hỗ trợ vùng lụtQuảng Điền: Khắc phục hậu quả kết hợp ứng phó đợt bão, lũ mớiKhắc phục lưới điện, dọn dẹp trường lớp sau mưa lũHuế như một thành phố nổi

Công nhân thu gom rác thải  sau mưa bão số 6 

Tại bãi tắm biển Thuận An, phường Thuận An, một lượng lớn cát tràn vào các con đường nội bộ và những nhà hàng, quán sá ở đây do sóng lớn, triều cường cao vì bão số 6.

Anh Trần Chiến, chủ nhà hàng Thắng ở khu vực bãi biển này cho biết: “Sóng biển trong thời điểm bão ảnh hưởng khá cao đã kéo theo một lượng cát đẩy vào quán. Khắp nơi trong nhà hàng tôi đều bị cát phủ. Ngay sau khi nước xuống chúng tôi đã tiến hành xúc dọn”.

Ông Nguyễn Trung, Giám đốc Công ty TNHH Hằng Trung – đơn vị thu gom rác thải cho biết, đã huy động hơn 150 nhân công, cùng 30 phương tiện ô tô để thực hiện thu gom rác thải ở các địa bàn phường Thuận An, Phú Thượng, xã Phú Dương… sau khi bão tan.

Lực lượng công nhân của công ty này không những thu gom rác thải của người dân mà còn tiến hành quét dọn rác trên các tuyến đường.

Thu gom rác thải, cây cối sau mưa bão 

Các địa phương như: Phú Thượng, Thủy Vân, Phú Dương, Phú Mậu và các phường thấp trũng nằm ở khu vực Thành Nội của TP. Huế cũng đã huy động người dân tranh thủ, dọn dẹp lại nhà cửa, đẩy bùn đất do nước ngập ứ vì mưa bão.  

Theo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, bão số 6 đã gây ảnh hưởng lưới điện nhiều địa phương, làm mất điện đến nhiều khách hàng. Ngay khi bão đi qua, công ty đã huy động nhân lực, phương tiện máy móc để khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho người dân. Đơn vị này cho biết sẽ cố gắng hoàn thành khắc phục sự cố lưới điện trong ngày 28/10.

TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Độc đáo chợ xuân Gia Lạc đầu năm

Chợ xuân Gia Lạc diễn ra vào đúng dịp tết Nguyên đán hằng năm ven bờ sông Hương cạnh phủ Định Viễn ở làng Tây Thượng, phường Phú Thượng (TP. Huế). Đây là chợ duy nhất diễn ra trong ba ngày tết từ mồng 1 đến mồng 3 và là nét đẹp truyền thống, độc đáo của cư dân vùng ven thành phố.

Độc đáo chợ xuân Gia Lạc đầu năm
Truy tìm tài sản cho du khách bị đánh rơi

Chiều 4/4, Công an TP. Huế cho biết, Công an xã Thủy Bằng đã trao trả nhiều tài sản giá trị cho ông Tay Kah Beng, quốc tịch Singapore không may đánh rơi trong lúc tham quan trên địa bàn.

Truy tìm tài sản cho du khách bị đánh rơi
Return to top