ClockThứ Hai, 18/07/2016 18:50

Gần 5,5 tỷ đồng đào tạo nghề cho người khuyết tật và cải thiện sản xuất nông nghiệp ở A Lưới

TTH - UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt tiếp nhận dự án viện trợ không hoàn lại “Phát triển Trung tâm đào tạo nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật và cải thiện sản xuất nông nghiệp ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế” do Tổ chức Đoàn kết quốc tế (SODI - CHLB Đức) tài trợ, thực hiện từ 2016-2018.

Dự án thực hiện tại các xã Hồng Thượng, Hồng Kim, Đông Sơn và Bắc Sơn ( huyện A Lưới ) nhằm mục tiêu cải thiện điều kiện sống của 450 hộ gia đình (trong đó có ít nhất 40 gia đình có người khuyết tật) ở huyện A Lưới thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm tăng thu nhập, cải thiện sản xuất nông nghiệp thân thiện môi trường… Tổng kinh phí thực hiện dự án gần 5,5 tỷ đồng, trong đó SODI viện trợ không hoàn lại gần 4,8 tỷ, còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Trần Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top