ClockThứ Tư, 20/01/2021 17:23

Huy động hơn 32,3 tỷ đồng thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020

TTH.VN - Ngày 20/1, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị công bố kết quả, trao giấy chứng nhận OCOP năm 2020 và triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021.

2 sản phẩm OCOP đạt mức điểm 4 saoOCOP hướng đến sản phẩm hàng hóaNam Đông: Khai thác thế mạnh nông sảnPhát triển sản phẩm OCOP ở Hương Trà11 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOPXây dựng chuỗi giá trị biến OCOP thành sản phẩm chủ lựcChương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP): Lúng túng, chậm tiến độ9 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2020

Trao chứng nhận OCOP cho các chủ thể kinh tế

Chương trình OCOP được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh từ năm 2018. Để triển khai hiệu quả, tỉnh đã rà soát, thống kê danh mục với hơn 100 sản phẩm có tiềm năng của các chủ thể kinh tế tham gia chương trình OCOP. Tổng nguồn vốn huy động thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020 là hơn 32,3 tỷ đồng. Triển khai chu trình OCOP các cấp, từ năm 2019 đến 2020, có 34 chủ thể đăng ký tham gia chương trình với 36 sản phẩm, hầu hết là các sản phẩm đã có, được hỗ trợ các dự án chuẩn hóa và hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chí sản phẩm OCOP.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã có quyết định phê duyệt, công nhận cho 25 sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Trong đó có 6 sản phẩm 4 sao và 19 sản phẩm 3 sao. Hiện còn 8 sản phẩm đã cơ bản hoàn thiện hồ sơ tiếp tục đánh giá phân hạng. So với mục tiêu tỉnh đề ra trong giai đoạn 2019-2020 đã vượt kế hoạch, về cả sản phẩm được nâng cấp, tiêu chuẩn hóa và sản phẩm phấn đấu 4-5 sao.

Ông Phạm Văn Tần, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn khẳng định, mục tiêu thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025, phấn đấu ít nhất 100 sản phẩm được hoàn thiện, nâng cấp, tiêu chuẩn hóa theo tiêu chí sản phẩm OCOP. Phát triển từ 2 - 4 làng du lịch sinh thái cộng đồng, kết hợp bảo tồn các giá trị văn hóa tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch tham gia chương trình OCOP.

100% sản phẩm được nâng cấp, tiêu chuẩn hóa tham gia chu trình OCOP và tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm tại cấp huyện, tỉnh và phấn đấu ít nhất 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao, phát triển theo chuỗi giá trị, liên kết chặt chẽ, quy mô lớn và ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản trị chất lượng, tham gia thị trường xuất khẩu...

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ I - năm 2024:
30 tác phẩm xuất sắc được trao thưởng

Chiều 18/11, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ I - năm 2024.

30 tác phẩm xuất sắc được trao thưởng
Cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh” thu hút hàng ngàn bài viết tham gia

Ngày 12/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức tổng kết cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế” (15/12/1964 – 15/12/2024); cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế”. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống BĐBP tỉnh.

Cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh” thu hút hàng ngàn bài viết tham gia
Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo
Return to top