ClockThứ Sáu, 19/04/2024 17:56

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

TTH.VN - Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặnỨng phó hạn mặn đầu mùa khô

 Các hồ thủy điện, thủy lợi cần phối hợp điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Nhiệt độ cao nhất trưa nay (19/4) ở vùng đồng bằng và TP. Huế là 37,2 độ C, huyện Nam Đông 39,3 độ C, huyện A Lưới 35,5 độ C.

Dự báo ngày 20-21/4 trên địa bàn tỉnh xảy ra nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cảnh báo từ ngày 22-23/4 tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C. Từ ngày 24/4 cường độ nắng nóng giảm dần. Đợt nắng nóng này còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nhiệt độ cao nhất trong đợt này ở vùng đồng bằng, trung du, ven biển và TP. Huế 37-39 độ C; huyện Nam Đông 38-40 độ C; huyện A Lưới 35-37 độ C. Độ ẩm thấp nhất 38-50%. Dự báo cháy rừng, vùng đồng bằng và TP. Huế cấp 3 (cấp nguy hiểm) và huyện Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

UBND tỉnh cũng đã có công văn hỏa tốc gửi các địa phương, chủ hồ đập trên địa bàn về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

Do ảnh hưởng của El Nino, từ đầu năm đến nay lượng mưa ở nhiều vùng trên địa bàn tỉnh bị thiếu hụt, nền nhiệt độ cao, nắng nóng kéo dài.

Theo dự báo của các cơ quan chuyên môn về khí tượng thủy văn, trong thời gian tới, nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN), đặc biệt trong mùa hè, nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn TBNN.

Dự báo trong tháng 4/2024, lượng mưa các địa phương trong tỉnh ở mức xấp xỉ và thấp hơn so với TBNN cùng thời kỳ, nền nhiệt độ tại các địa phương trong tỉnh ở mức cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ từ 1-2 độ C gây nguy cơ xảy ra nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nắng nóng cho gia súc, gia cầm

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện, sở đang triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống nắng nóng và dịch bệnh cho đàn gia sức gia cầm (GSGC) đến tận các địa phương, hộ chăn nuôi. Đáng chú ý là các biện pháp, kỹ thuật chữa cảm nắng, cảm nóng cho GSGC và đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Ứng phó nắng nóng cho gia súc, gia cầm
Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top