ClockThứ Sáu, 13/07/2018 09:16

Tăng cường phòng trừ sâu bệnh hại lúa

TTH - Theo thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV) tỉnh, hiện, các đối tượng sinh vật gây hại trên lúa như chuột, nhện gié, khô vằn, rầy nâu… có xu hướng phát triển mạnh.

Toàn tỉnh có 98 ha lúa nhiễm sâu cuốn lá với mật độ nơi cao lên đến 20-30 con/m2 tập trung ở Phú Vang, Phú Lộc; 175 ha nhiễm bệnh nhện gié; 50 ha nhiễm bệnh khô vằn; 132 ha bị chuột hoành hành tỷ lệ hại 3-5%, nơi cao 10%, tập trung ở Hương Thủy, Quảng Điền, Phú Lộc. Ngoài ra, rầy nâu, rầy lưng trắng đang phát triển mạnh gây hại mật độ 50-100 con/m2, nơi cao 500-700 con/m2; sâu cuốn lá lớn, sâu xanh, bệnh nghẹt rễ ... gây hại rải rác với mật độ và tỷ lệ thấp.

Chi cục TT&BVTV tỉnh khuyến cáo các địa phương cần triển khai các biện pháp xử lý nhằm hạn chế sâu bệnh lây lan trên diện rộng; tăng cường kiểm tra phát hiện các đối tượng sinh vật gây hại khác để có biện pháp quản lý và phòng bệnh trong thời gian tới.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc vừa công bố một chương trình nghị sự lập pháp mạnh mẽ cho năm 2024, tập trung cao độ vào việc bảo vệ các thành phố, thị trấn, làng mạc và những con phố giàu tính lịch sử và văn hóa.

Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa
Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

Đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện; xây dựng mới, sửa chữa lưới điện đạt chuẩn tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới (NTM)… sẽ góp phần phát huy các lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

TIN MỚI

Return to top