ClockThứ Tư, 03/07/2019 10:32

Khoảng 300 gian hàng tham gia triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, làng nghề

TTH.VN - Hội chợ sản phẩm công nghiệp nông thôn và làng nghề Huế năm 2019 diễn ra vào cuối tháng 8 sẽ có sự góp mặt của hàng trăm gian hàng công nghiệp nông thôn, làng nghề đến từ nhiều tỉnh, thành thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

Nghệ nhân quốc tế kể chuyện giữ nghề truyền thốngNhiều cơ hội rộng mở cho sản phẩm làng nghềNơi làng nghề tỏa sángLàng nghề cải tiến quy trình sản xuất

Du khách tham quan gian hàng mây tre đan Bao La (Quảng Điền) trong một dịp quảng bá sản phẩm

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng khuyến mại năm 2019. Theo đó, hội chợ dự kiến diễn ra từ ngày 28/8 đến 3/9 tại Trung tâm Thi đấu Thể thao tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu kinh tế của tỉnh và các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Hoạt động này tạo ra mối liên kết thương mại giữa các nhà sản xuất với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, thu hút các đối tác, doanh nghiệp quan tâm, hợp tác, đầu tư tại tỉnh và khu vực.

Hội chợ triển lãm năm nay có quy mô 300 gian hàng được phân chia thành bốn khu vực: trưng bày, giới thiệu của các Sở Công thương, các Trung tâm Khuyến công (Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp) các Tỉnh/TP thuộc khu vực Miền Trung – Tây Nguyên và cả nước; trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn, ngành nghề truyền thống, sản phẩm hàng lưu niệm, quà tặng của tỉnh Thừa Thiên Huế: trưng bày, giới thiệu của các doanh nghiệp, các cơ sở công nghiệp nông thôn trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và trên cả nước; khu thương mại dịch vụ.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động như, giới thiệu thành tựu phát triển ngành công thương, đặc biệt là lĩnh vực phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn, ngành nghề truyền thống của các địa phương; giao lưu, trao đổi hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế; các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc thu hút khách tham quan, mua sắm…

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Làm mới sản phẩm nông nghiệp

Từ nguồn tài nguyên bản địa, nhiều doanh nhân trẻ đã tạo ra những sản phẩm mới, góp phần hình thành nền nông nghiệp bền vững dựa trên công nghệ và kiến thức.

Làm mới sản phẩm nông nghiệp
Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

TIN MỚI

Return to top