ClockThứ Ba, 24/03/2020 21:06

Sở Công thương khảo sát các trang trại gia cầm để tìm hướng tiêu thụ

TTH.VN - Hoạt động này được Sở Công thương phối hợp với UBND TP. Huế và Siêu thị Co.opMart Huế triển khai chiều 24/3 nhằm tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản, gia cầm trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch COVID- 19.

Liên kết tiêu thụ gia cầm tồn kho cho người dânXây dựng chuỗi cung ứng, thay đổi tư duy chăn nuôi gia cầm

Nhiều trang trại vịt đến kỳ xuất chuồng nhưng không tìm được đầu ra trong khi chi phí chăn nuôi cao khiến nông dân gặp khó

Qua khảo sát, hiện trên địa bàn huyện Phú Vang số lượng vịt cần tiêu thụ khoảng 3.500 con, các sản phẩm nông sản khác vẫn tiêu thụ ổn định; huyện Quảng Điền có 25.000 con vịt và 40.000 con gà; Phong Điền 30.000 con vịt, các sản phẩm khác vẫn tiêu thụ bình thường, song giá có giảm so với trước thời điểm xảy ra dịch COVID- 19.

Sau khi nắm bắt nhu cầu tiêu thụ của người dân, trong những ngày qua UBND TP. Huế, Hội Doanh nhân nữ và các cơ quan ban ngành trên địa bàn hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm gia cầm cho người nông dân, trong đó chủ yếu là vịt với khoảng 5.000 con; Sở Công thương tiếp tục phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương, doanh nghiệp theo dõi diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng để có giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản, gia cầm cho người dân 3 huyện nói trên.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nắng nóng cho gia súc, gia cầm

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện, sở đang triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống nắng nóng và dịch bệnh cho đàn gia sức gia cầm (GSGC) đến tận các địa phương, hộ chăn nuôi. Đáng chú ý là các biện pháp, kỹ thuật chữa cảm nắng, cảm nóng cho GSGC và đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Ứng phó nắng nóng cho gia súc, gia cầm
Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

TIN MỚI

Return to top