ClockThứ Ba, 04/02/2020 19:59

Vietnam Airlines thay đổi tiêu chuẩn dịch vụ từ mặt đất đến trên không để phòng ngừa virus nCoV

TTH.VN - Thông tin từ Đại diện Vietnam Airlines tối 4/2 cho biết, Vietnam Airlines tiến hành thay đổi nhiều dịch vụ từ mặt đất đến trên không để hạn chế nguy cơ lây lan virus nCoV.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc để ứng phó với virus CoronaVietnam Airlines dùng tàu thân rộng Boeing 787 chở khách giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc)Khai thác trở lại các chuyến bay đi Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao từ ngày 2/2

Vietnam Airlines thay đổi nhiều dịch vụ từ mặt đất đến trên không để hạn chế nguy cơ lây lan virus nCoV. 

Vietnam Airlines khử trùng tất cả máy bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, Thái Lan trở về Việt Nam. Ngay từ khi có dấu hiệu bùng phát virus nCoV, các nhân viên của hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, từ ngày 5/2/2020, Vietnam Airlines sẽ thay đổi nhiều dịch vụ trên không để góp phần bảo vệ tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách trên chuyến bay.

Đối với dịch vụ suất ăn và thức uống, trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần.

Đối với các chuyến bay đi Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.

Đối với các vật phẩm khác, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.

Đối với dịch vụ tại phòng khách Bông Sen, Vietnam Airlines tăng cường cung cấp dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực thuận tiện như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà vệ sinh; đảm bảo các khay thức ăn tại quầy buffet có nắp đậy; cung cấp dụng cụ dùng một lần như dao, thìa, dĩa, cốc giấy… Các dụng cụ không thể thay thế bằng vật phẩm dùng một lần sẽ được rửa, sấy, tiệt trùng kỹ trước khi phục vụ cho hành khách. Các trang thiết bị tại phòng khách được vệ sinh, khử trùng thường xuyên với tần suất 1 tiếng/lần.

Về chính sách đường bay, Vietnam Airlines đã tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đại lục từ ngày 1/2, miễn phí hoàn vé và thay đổi hành trình cho hành khách bay giữa hai nước. Từ ngày 6/2, hãng sẽ tạm ngừng khai thác thêm đường bay giữa Hà Nội và Ma Cao, Hong Kong để chủ động đảm bảo sức khỏe cho người lao động và hành khách.

N.H

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Táo Việt Store - Cung cấp dịch vụ thu mua iPhone cũ giá cao

iPhone là hãng điện thoại được nhiều người sử dụng hiện nay. Mỗi khi Apple ra mắt sản phẩm mới thì nhu cầu bán iPhone cũ để lên đời sản phẩm mới tăng lên. Táo Việt Store là địa chỉ cung cấp dịch vụ thu mua iPhone cũ giá cao đáng tin cậy với nhiều khách hàng hiện nay.

Táo Việt Store - Cung cấp dịch vụ thu mua iPhone cũ giá cao
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

TIN MỚI

Return to top