ClockThứ Hai, 25/01/2021 08:51

Chung cư Aranya: Cơ bản hoàn thành cam kết

TTH - Các ý kiến của cư dân chung cư Aranya trong cuộc họp với các trưởng tầng cuối tháng 12/2020 đang được chủ đầu tư (CĐT) dự án (DA) nhà ở xã hội chung cư Aranya (Công ty CP Aranya Việt Nam) giải quyết.

Aranya hứa hoàn thành bàn giao căn hộ cho khách hàng vào 15/7Chung cư Aranya: Khó bàn giao nhà như cam kếtChung cư Aranya lại trễ hẹn

Khuôn viên dự án được dọn dẹp sạch sẽ làm chỗ đỗ xe cho cư dân

Nhiều bất cập 

Sau 2 năm đi vào vận hành, nhiều bất cập trong sinh hoạt, quản lý tại chung cư Aranya bắt đầu bộc lộ, nhất là trong công tác quản lý và ý thức cư dân. Không ít lần, người dân chung cư kêu ca về tình trạng tường rạn nứt, người dân vứt rác bừa bãi, mất cắp vặt tại chung cư.

Trước những bất cập trong công tác quản lý chung cư và ý thức tập thể của cư dân, mới đây, các cư dân (giai đoạn 1) DA nhà ở xã hội Aranya đã bầu ra các trưởng tầng và tiến hành họp thống nhất các kiến nghị gửi đến CĐT.

Theo đó, sau một thời gian đưa vào sử dụng, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chung cư đã hết thời hạn bảo hành và xuất hiện một số lỗi, hoạt động không ổn định cần được sửa chữa để đảm bảo an toàn cho toàn bộ cư dân đang sinh sống tại 2 tòa nhà. Khu vực nhà xe CT2 vẫn là nền xi măng rất bất tiện và mất vệ sinh, ảnh hưởng đi lại của người dân, trong khi nhà xe CT1 đã lát gạch sạch sẽ. Công tác vệ sinh và giữ gìn vệ sinh chưa thực sự tốt làm ảnh hưởng tới không gian chung.

Trong mùa mưa bão vừa qua, phần mái tôn ở tầng mái bị bong, bật nhiều vị trí, nhiều mối hàn bị gỉ theo thời gian… dẫn đến một số căn hộ tầng 9 bị thấm. Các cửa hành lang tại một số tầng chưa được lắp cửa khiến nước mưa hắt vào khu hành lang chảy vào các căn hộ của cư dân và khu vực thang máy gây mất an toàn trong quá trình sinh sống của cư dân, cần lắp hệ thống cửa hành lang cho các tầng nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân.

Sau khi tiếp thu những kiến nghị trên, mới đây, CĐT đã có cuộc họp với các trưởng tầng nhằm thống nhất thành lập ban quản lý (BQL) chung cư tạm thời, quản lý và vận hành các tòa nhà, các trưởng tầng phối hợp BQL chung cư giám sát công tác vận hành chung cư.

Ngày 22/12, CĐT cùng với BQL và các trưởng tầng thống nhất sẽ tiến hành thuê đơn vị vệ sinh, vận hành thang máy chuyên nghiệp để thực công tác vệ sinh, vận hành thang máy trong các tòa nhà. Công tác đàm phán ký kết hợp đồng sẽ do ban đại diện cư dân và BQL phối hợp thực hiện. BQL sẽ phân công cán bộ chuyên trách hỗ trợ cư dân xử lý chống thấm, cấp thẻ cho căn  hộ, tiếp thu ý kiến của cư dân…

Theo ông Chu Tiến Dũng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Aranya Việt Nam, CĐT đang hỗ trợ 50% tổng chi phí thực hiện lát gạch nền nhà xe CT2 như nền nhà xe CT1 đã làm, 50% còn lại sử dụng kinh phí bảo trì 2% của cư dân. Trước mắt, CĐT cho cư dân tạm ứng 50% kinh phí còn lại, sau khi thành lập ban quản trị chung cư sẽ đối ứng trả lại cho CĐT từ nguồn quỹ bảo trì 2%. Về cửa hành lang các tầng (14 bộ cửa), CĐT sẽ hỗ trợ 50% kinh phí lắp đặt, 50% còn lại do cư dân đang sinh sống tại tầng được lắp đặt đóng góp. CĐT cũng sẽ hỗ trợ lắp đặt camera tại 4 thang máy của 2 tòa CT1, CT2 và một số camera tại một số khu vực nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân. Công ty cũng tập trung nâng cấp, chỉnh trang hệ thống công viên và khuôn viên xung quanh dự án nhằm đảm bảo cảnh quan cho cư dân vui xuân đón tết.

Cơ bản hoàn thành các cam kết

Trước những ý kiến của cư dân chung cư Aranya, mới đây, Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng cũng đã tiến hành kiểm tra và nắm bắt tình hình tại chung cư Aranya.

Theo kết quả kiểm tra của Sở Xây dựng, DA chung cư Aranya đã hoàn thành thi công xây dựng, nghiệm thu hệ thống PCCC, nghiệm thu công tác xây dựng; hạng mục hạ tầng kỹ thuật và đã bàn giao, đưa vào sử dụng 2 khối nhà CT1 và CT2. Đối với khối CT3 đã hoàn thành các hạng mục kết cấu phần thân, xây trát. Các hạng mục lắp đặt thiết kế, PCCC, thang máy… đang được triển khai thi công, dự kiến đến quý II/2021 sẽ nghiệm thu đưa vào sử sụng và bàn giao căn hộ khối nhà CT3 cho các hộ dân.

CĐT đã và đang thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho cư dân đang sinh sống tại 2 khối nhà CT1, CT2 và cam kết sẽ hoàn thành các ý kiến của trước Tết Nguyên đán.

Bà Trần Thị Cẩm Trang, Phó Trưởng BQL chung cư thông tin, đến ngày 19/1, các hạng mục CĐT cam kết đã cơ bản hoàn thiện. Trong đó, sàn nhà xe khu CT2 đã hoàn thành lát gạch. Tranh thủ thời tiết tạnh ráo, công nhân cũng đã tiến hành cắt tỉa, vệ sinh sân vườn nhằm trả lại cảnh quan cho khu vực CT1, CT2.

BQL phối hợp với các trưởng tầng đã tiến hành ký hợp đồng thuê Công ty Đại Nam bảo dưỡng định kỳ hàng tháng và sửa chữa các hư hỏng; thuê công ty vệ sinh thực hiện dọn dẹp vệ sinh hàng ngày tại các tầng. Công tác xử lý các hư hỏng phía trong căn hộ cũng đã được các đội thợ triển khai.

Theo bà Trang, thời tiết của Huế thời gian này chưa thuận lợi, nên công tác xử lý chống thấm bên ngoài DA sẽ đợi đến khi thời tiết tạnh ráo, BQL sẽ xúc tiến khắc phục.

Ông Nguyễn Trường Hạnh- Trưởng tầng 3, Trưởng Ban đại diện cư dân kỳ vọng, cả BQL và CĐT đang nỗ lực thực hiện các hạng mục công trình hoàn thành trước tết giúp người dân vui xuân đón tết. Tuy nhiên, cư dân cũng cần nâng cao ý thức chung trong việc bảo vệ môi trường sống, cùng xây dựng văn hóa chung cư lành mạnh và thân thiện.

Bài, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top