ClockChủ Nhật, 09/10/2022 12:04

Giao Công ty CP Hàng hải VSICO xây dựng bến 4 và 5 cảng Chân Mây

TTH.VN - Đó là thông tin từ UBND tỉnh trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư các hãng tàu container cảng Chân Mây vừa diễn ra vào ngày 8/10.

Khởi công dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2Cảng Chân Mây đón tàu container quốc tế đầu tiênMiền cát trắng “nở hoa”Thiện chí trong đầu tư, đưa cảng Chân Mây phát triển hơn

Đại diện 7 đơn vị được UBND tỉnh trao quyết định nghiên cứu đầu tư 

Theo UBND tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh có 25 dự án (DA) được cấp mới với tổng vốn đầu tư cấp mới đạt 13.789,4 tỷ đồng, trong đó trên địa bàn Khu Kinh tế, Khu công nghiệp có 11 DA với tổng vốn đầu tư 4.682 tỷ đồng.

Dịp này, UBND tỉnh trao quyết định chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư 7 DA và giấy chứng nhận đầu tư cho các DA tiêu biểu. Trong các DA trên có DA Bến số 4, 5 cảng Chân Mây được UBND tỉnh chấp thuận giao Công ty CP Hàng hải VSICO (Hà Nội) đầu tư xây dựng.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cảng biển Thừa Thiên Huế được xác định là cảng biển loại I.

Trong đó, cảng Chân Mây gồm các bến tổng hợp, container, hàng rời, hàng lỏng/khí, kết hợp tiếp nhận tàu khách quốc tế, phục vụ trực tiếp khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và khu vực lân cận, kết hợp tiếp chuyển hàng cho Lào, Đông Bắc Thái Lan; tiếp nhận tàu hàng trọng tải đến 70.000 tấn, tàu container sức chở đến 4.000 TEU hoặc lớn hơn, tàu khách quốc tế 225.000 GT, tàu hàng lỏng/khí trọng tải 150.000 tấn hoặc lớn hơn.

Đến nay, cảng Chân Mây đã được đầu tư xây dựng 3 cầu cảng với chiều dài 910m, khả năng thông quan hàng hóa từ 5-6 triệu tấn/năm.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư hạ tầng cảng biển

Với lợi thế có hơn 128km đường bờ biển cùng hệ thống đầm phá Tam Giang – Cầu Hai lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tỉnh đang tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chú trọng các dự án (DA) đầu tư vào hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ, hiện đại gắn với phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp, đô thị biển - đầm phá.

Đầu tư hạ tầng cảng biển
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

TIN MỚI

Return to top