ClockThứ Tư, 13/07/2022 16:32

Lãnh đạo tỉnh chia buồn và viết sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

TTH.VN - Đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh làm Trưởng đoàn đã đến viếng và ghi sổ tang cựu Thủ tướng Abe Shinzo tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Nhiều lãnh đạo quốc tế và người dân tiễn biệt cố Thủ tướng Abe ShinzoNhật Bản nói “lời tạm biệt” với Cố Thủ tướng Shinzo AbeNhật truy tặng cố thủ tướng Abe huân chương cao quý nhấtSứ quán Nhật Bản tại Việt Nam mở sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Abe

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh ghi vào sổ tang khi đến viếng cựu Thủ tướng Abe Shinzo tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Việt Nam

Qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cựu Thủ tướng Abe Shinzo, Chính phủ và người dân Nhật Bản.

Trong sổ tang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh viết: Vô cùng thương tiếc ngài Abe Shinzo!

Thay mặt lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi đến lãnh đạo Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản cùng gia quyến ngài Abe Shinzo lời chia buồn sâu sắc nhất. Lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế luôn trân trọng và khắc ghi những tình cảm sâu dậm và những đóng góp, hỗ trợ quý báu mà ngài Abe Shinzo dành cho đất nước, con người Việt Nam nhằm không ngừng vun đắp và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản một cách thiết thực và hiệu quả, trong đó có tỉnh thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh bày tỏ mong muốn lãnh đạo, nhân dân Nhật Bản và gia quyến của ngài sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát to lớn này.

Tin, ảnh: Thọ Hiếu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top