ClockChủ Nhật, 27/08/2017 17:57

Lào nỗ lực thoát khỏi tình trạng "quốc gia kém phát triển"

TTH.VN - Lào đang có kế hoạch thoát khỏi tình trạng quốc gia kém phát triển (LDC), trở thành một quốc gia có thu nhập trung bình (MIC) đến năm 2030, tờ ANN ngày 27/8 đưa tin.

Tổng Bí thư Lào kêu gọi hiện đại hóa và tăng cường năng lực quân độiPhát động Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, ông Savankhone Razmountry. Ảnh: The Japan News

Theo đó, nỗ lực sẽ thông qua tăng cường hợp tác kinh tế quốc tế, bao gồm việc thúc đẩy du lịch, ông Savankhone Razmountry, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào cho hay.

"Chính phủ Lào đặt ra mục tiêu thoát khỏi tình trạng LDC trong giai đoạn 2025-2030", ông Razmountry nói thêm.

Danh sách 47 quốc gia thuộc nhóm LDC được Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hiệp quốc (LHQ) đánh giá 3 năm 1 lần, dựa trên 3 tiêu chí: thu nhập quốc dân (GNI) trên đầu người, tài sản con người và tính dễ bị tổn thương về kinh tế. Theo số liệu từ đợt đánh giá năm 2015, GNI bình quân đầu người của Lào là 1.232 USD, gần mức để thoát khỏi tình trạng LDC là 1.242 USD.

Lê Thảo (Lược dịch từ ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Return to top