ClockThứ Bảy, 23/07/2016 06:04

LHQ giúp Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy ngành du lịch đang gặp khó khăn

TTH.VN - Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc (UNWTO) ngày 22/7 ký một thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm giúp nước này thúc đẩy ngành du lịch hiện đang yếu kém, do hứng chịu tác động của một chuỗi các vụ đánh bom khủng bố và cuộc đảo chính thất bại mới đây.

Ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng tổn thất hàng tỷ USD năm 2016Thổ Nhĩ Kỳ "vùng vẫy" trong khủng hoảng hậu đảo chínhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ban bố tình trạng khẩn cấp sau đảo chính

Ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đang chịu tác động lớn do những bất ổn trong nước. Ảnh: AFP

UNWTO có trụ sở ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha sẽ hỗ trợ các chuyên gia tư vấn để giúp Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ có chiến lược truyền thông và tiếp thị hiệu quả trong ngành du lịch, một phát ngôn viên cho hay.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng hỗ trợ nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ để tăng số lượng các chuyến bay trực tiếp từ những thị trường chính ở châu Âu.

"Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đối quan trọng đối với chúng tôi", Tổng Thư ký người Jordan của UNWTO, ông Taleb Rifai cho biết sau khi ông và Bộ trưởng Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Nabi Avci ký kết thỏa thuận nói trên tại Madrid.

"Người dân Thổ Nhĩ Kỳ đã rất dũng cảm khi bảo vệ nền dân chủ của họ vào tuần trước. Ngày hôm nay, nhiệm vụ của chúng tôi là củng cố hành động này bằng cách hỗ trợ một trong những ngành kinh tế quan trọng nhất của Ankara, đó là du lịch. Qua đó, chúng ta đang gửi một thông điệp cho toàn thế giới rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở lại và sẵn sàng tiếp nhận các du khách", ông Rifai nói thêm.

Trước đó vào đêm ngày 15/7, các thành phố lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào tình trạng hỗn loạn trong một cuộc đảo chính quân sự chống lại Tổng thống Recep Tayyip Erdogan của nước này.

Cuộc nổi dậy làm ngành công nghiệp du lịch trở nên khó khăn hơn, sau khi đã phải hứng chịu tác động của những vụ đánh bom tự sát lặp đi lặp lại trong năm qua khiến du khách nhiều phen hoảng sợ, trong đó có một vụ tấn công làm 47 người thiệt mạng ngay tại sân bay chính của thành phố Istanbul hồi tháng 6.

Ngành du lịch đang thu hút khoảng 8% lực lượng lao động của Thổ Nhĩ Kỳ và là một nguồn cung cấp ngoại tệ quan trọng.

Trong một diễn biến liên quan, ông Avci cố gắng trấn an du khách khi nói rằng, các cuộc tấn công cực đoan là một vấn đề toàn cầu không chỉ ảnh hưởng đến Thổ Nhĩ Kỳ. 

"Cuộc sống hàng ngày vẫn đang tiếp diễn hoàn toàn bình thường, tất cả các sân bay đều được mở cửa. Hoạt động thương mại đang tiếp tục mà không có bất kỳ vấn đề nào", Bộ trưởng Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ MSN & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Return to top