ClockThứ Ba, 13/06/2017 19:35

LHQ kêu gọi bảo vệ trẻ em trong các cuộc xung đột và thiên tai

TTH - Trẻ em ở những vùng bị ảnh hưởng bởi xung đột và thiên tai là một trong những nhóm dễ bị tổn thương nhất, Tổ chức Lao động Quốc tế của Liên Hiệp quốc (ILO) cảnh báo nhân ngày Ngày Thế giới chống Lao động Trẻ em (12/6, giờ địa phương). Tổ chức này cũng kêu gọi chấm dứt vấn nạn này, nhất là với những trẻ em bị mắc kẹt trong các cuộc khủng hoảng, có nguy cơ rơi vào tình trạng buôn người hoặc bị buộc phải làm việc nguy hiểm.

Lao động trẻ em là vấn nạn của toàn thế giới. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố về ngày này, Tổng giám đốc ILO Guy Ryder khẳng định, tất cả trẻ em đều có quyền được bảo vệ khỏi tình trạng lao động trẻ em, tuy nhiên, "trên khắp thế giới hiện vẫn còn 168 triệu lao động trẻ em, 85 triệu trong số đó phải tham gia vào các công việc nguy hiểm".

Trong khi thế giới đang cố gắng để đạt được mục tiêu loại bỏ lao động trẻ em vào năm 2025, LHQ nhấn mạnh rằng, xung đột và thiên tai có tác động tàn phá đến cuộc sống của người dân, và các nạn nhân đầu tiên bị vi phạm nhân quyền và lạm dụng thường là các bé trai, bé gái. Các trường học của chúng bị phá hủy và nhiều dịch vụ cơ bản bị gián đoạn. Nhiều trẻ em phải di tản trong nước hoặc trở thành trẻ tị nạn ở các nước khác và rất dễ bị đẩy vào nạn buôn người và lao động trẻ em.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN & ILO)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

TIN MỚI

Return to top