ClockChủ Nhật, 06/03/2016 15:11

Malaysia sẽ điều tra mảnh vỡ nghi của MH370 vào ngày mai

TTH.VN - Đội điều tra về chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia sẽ gặp các quan chức hàng không dân dụng tại Mozambique vào ngày mai (7/3) để tiến hành điều tra một mảnh kim loại nghi của chiếc máy bay xấu số được tìm thấy ở bờ biển nước này.

Hai năm, rà hơn 85.000km2 biển, MH370 vẫn biệt tămÚc và Malaysia đến tận Đông Phi xem mảnh vỡ nghi của MH370Có thể kết thúc tìm kiếm MH370 vào tháng 6/2016

Mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay MH370 được chụp tại Viện hàng không dân dụng quốc gia Mozambique. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia, ông Datuk Seri Liow Tiong Lai cho biết, nhóm điều tra của Malaysia đã đến Mozambique và sẽ tham gia điều tra chi tiết mảnh vỡ nói trên với các cộng sự đến từ Australia.

"Vì hôm nay là chủ nhật nên đội điều tra của chúng tôi sẽ gặp Giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng quốc gia Mozambique vào ngày mai. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý nếu mảnh vỡ được đưa tới Australia để kiểm tra thêm. Điều quan trọng là nếu mảnh vỡ thực sự thuộc về máy bay mất tích MH370, nó phải được chúng tôi giữ", ông Datuk Seri Liow Tiong Lai nói với các phóng viên hôm 6/3.

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia, sẽ không có kế hoạch để mở rộng khu vực tìm kiếm xa hơn 120.000 km2, đồng thời cuộc điều tra dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 6 tới đây.

"Một cuộc họp ba bên giữa Malaysia, Australia và Trung Quốc sẽ được tổ chức sau đó nếu chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy. Các chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên về hoạt động tìm kiếm trong tương lai, cũng như các hành động tiếp theo", ông Datuk Seri Liow Tiong Lai nói thêm.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370, một chiếc máy bay Boeing 777-200ER đã mất tích vào ngày 8/3/2014 khi chở tổng số 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn trong chuyến hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Năm ngoái, một mảnh vỡ của chiếc máý bay này đã được tìm thấy trên bờ biển đảo Reunion, vùng lãnh thổ của Pháp ở Ấn Độ Dương. Tuy nhiên cho đến nay, chiếc máy bay xấu số vẫn chưa được tìm thấy mặc dù một hoạt động tìm kiếm khổng lồ liên tục được tiến hành.

Lê Thảo (lược dịch từ Straitstimes & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt

TIN MỚI

Return to top