ClockThứ Ba, 09/04/2019 06:20

Malaysia sẽ sớm thu thuế xuất cảnh

TTH.VN - Tờ Straistimes News ngày 8/4 đưa tin, sau khi dự luật Departure Levy Bill 2019 được Quốc hội thông qua, chính phủ Malaysia tuyên bố nước này sẽ nhanh chóng thu thuế xuất cảnh đối với tất cả mọi người rời khỏi lãnh thổ đất nước.

IMF: Thương mại Mỹ-Trung có thể giảm tới 70% nếu cuộc chiến leo thangAustralia nới lỏng quy định cấp thị thực đối với lao động nước ngoàiMỹ lùi thời điểm tăng thuế với hàng hóa nhập khẩu từ Trung QuốcLao động châu Á mắc kẹt tại Saudi do khủng hoảng

Malaysia sẽ sớm thu thuế xuất cảnh: Ảnh: Straistimes News

Theo đó, ngày 8/4 là lần đầu tiên dự luật được Thứ trưởng Bộ Tài chính Malaysia Datuk Amiruddin Hamzah trình bày trước quốc hội.

Bên cạnh việc đề ra phương án thu thuế xuất cảnh, nội dung dự luật vẫn chưa xác định chính xác giá trị thuế áp dụng với từng cá nhân là bao nhiêu.

Tuy nhiên, nội dung ngân sách 2019 đề cập chính phủ Malaysia đề xuất mức thuế xuất cảnh vào khoảng 20RM (4,90 USD) cho những cá nhân du lịch đến 9 quốc gia ASEAN, và 40 RM (9,80 USD) cho những người di chuyển đến các quốc gia khác ngoài khu vực ASEAN.

Bất cứ ai có ý định trốn thuế, hoặc giúp đỡ người khác trốn thuế sẽ phải chịu mức phạt hành chính lên đến 1 triệu RM (245 USD), hoặc phạt tù 5 năm, hoặc cả hai.

Cũng theo dự luật, những cá nhân có hành vi tấn công, cản trở, hoặc đe dọa nhân viên Hải quan thực hiện nhiệm vụ, hoặc không hợp tác với người thi hành công vụ sẽ chịu án phạt tù tối đa 5 năm, hoặc chịu mức phạt hành chính 500.000 RM (122 USD), hoặc cả hai nếu bị kết tội.

Đan Lê (Lược dịch từ Straistimes News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt

TIN MỚI

Return to top