ClockThứ Ba, 08/01/2019 09:52

Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370

5 mảnh vỡ được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau ở Madagascar vào tháng 8 năm ngoái, bao gồm một tấm sàn máy bay. Nhóm điều tra MH370 hôm 6/1 công bố báo cáo cho biết tấm sàn này thuộc về một chiếc Boeing 777 và "rất có khả năng là MH370", theo Fox News.

Malaysia sẵn sàng tiếp tục tìm kiếm MH370 nếu có chứng cứ tin cậyThân nhân hành khách MH370 tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay mất tíchXuất hiện giả thuyết mới về nguyên nhân MH370 gặp nạnThêm manh mối cho nghi vấn MH370 rơi ở rừng rậm CampuchiaNghi vấn xác máy bay MH370 rơi tại rừng rậm Campuchia

Người thân của một nạn nhân trên chuyến bay MH370 cầm mảnh vỡ được tìm thấy ở Madagascar có khả năng thuộc về chiếc máy bay mất tích. Ảnh: AP

Các mảnh vỡ ở Madagascar được Blaine Gibson, một người Mỹ chuyên tìm kiếm các vật thể dưới biển, và một số thân nhân của những người mất tích trên chuyến bay MH370 bàn giao cho chính quyền Malaysia hồi tháng 11/2018. "Các mảnh vỡ chứng minh hai điều. Đó là MH370 đâm mạnh xuống biển và nó gần như chắc chắn nằm ở phía nam Ấn Độ Dương", Gibson nhận định. 

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh biến mất vào ngày 8/3/2014 và được cho là rơi ở cực nam Ấn Độ Dương. 

Báo cáo do các điều tra viên công bố hồi tháng 7/2018 cho biết chiếc Boeing 777 có khả năng được điều khiển có chủ ý và bay qua phía nam Ấn Độ Dương trong hơn 7 giờ sau khi liên lạc bị cắt đứt. Tuy nhiên, báo cáo không kết luận dứt khoát về những gì đã xảy ra. Người đứng đầu nhóm điều tra cho biết có thể đưa ra câu trả lời chắc chắn nếu tìm thấy hộp đen chiếc máy bay.

Hơn 30 mảnh vỡ đáng nghi được tìm thấy trên toàn cầu kể từ sau thảm họa, nhưng chỉ có ba mảnh được xác nhận thực sự thuộc về máy bay MH370. Nhiều cuộc tìm kiếm đa quốc gia được tiến hành, nhưng đều bị hủy bỏ. Báo cáo cuối cùng của Cục An toàn Giao thông Australia về cuộc tìm kiếm đã gọi bí ẩn về số phận chiếc máy bay là "gần như không thể hiểu được".

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn kỹ năng đưa tin về hoạt động hợp tác của Hoa Kỳ trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

Sáng 28/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ năng đưa tin về hoạt động hợp tác của Hoa Kỳ trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương với sự tham gia của gần 50 học viên là các phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí trong cả nước.

Tập huấn kỹ năng đưa tin về hoạt động hợp tác của Hoa Kỳ trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương
Bộ tứ QUAD sát cánh cùng nhau vì Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở

Trong phiên khai mạc Hội nghị thượng đỉnh trực tiếp lần thứ 2 của nhóm “Bộ tứ kim cương” QUAD sáng nay (24/5) tại Tokyo, bốn nhà lãnh đạo Nhật Bản, Mỹ, Ấn Độ và Australia tuyên bố sẽ sát cánh cùng nhau vì một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở, đồng thời cũng cam kết sẽ nỗ lực chống biến đổi khí hậu và giải quyết vấn đề an ninh năng lượng.

Bộ tứ QUAD sát cánh cùng nhau vì Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở
8 năm máy bay MH370 biến mất: Bí ẩn vẫn chưa được giải đáp

8 năm sau khi chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất sau khi cất cánh, trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới, bí ẩn này hiện vẫn chưa tìm được lời giải đáp xác đáng. Cùng nhìn lại những giả thuyết chính xung quanh sự biến mất của MH370.

8 năm máy bay MH370 biến mất Bí ẩn vẫn chưa được giải đáp

TIN MỚI

Return to top