ClockThứ Tư, 13/09/2017 14:16

Máy bay chứ không phải... xe lam

TTH - Làm sao thanh minh, thanh minh ai nghe? Mà không lẽ buộc chị ta phải mở túi để mình...kiểm tra.

- Em bay Vietjet đi Hà Nội?- Một người phụ nữ đứng tuổi vỗ vai tôi hỏi.

 - Vâng.

- Hành lý em có mỗi cái cặp nhỏ này thôi à?

- Vâng, tôi đi có việc, chiều mai về lại rồi, mang theo đồ nhiều chẳng để làm gì.

- Ôi, thế thì may quá. Em cho chị gửi nhờ chiếc túi này nhé. Chị không mua hành lý, thêm chiếc túi này nữa thì vượt cân nặng. Giúp chị nhé, làm ơn...

Tôi bất ngờ và thấy khó xử. Không nhận giúp thì hẹp hòi ích kỷ quá. Mà nhận giúp thì biết trong chiếc túi người ta gửi chứa gì. Nói dại mồm, nhỡ có chất nổ hay ma túy thì có nước mà toi. Làm sao thanh minh, thanh minh ai nghe? Mà không lẽ buộc chị ta phải mở túi để mình...kiểm tra. Không khéo lại bị mắng: Cho gửi thì cho, ông là cái thá gì, có phải an ninh đâu mà đòi lục túi người ta... Đằng nào cũng kẹt. Chợt đâu thông minh đến đột xuất:

- À..., tôi lại cũng đang chờ người bạn cùng chuyến, họ nhờ xách hộ ít hành lý mất rồi. Thêm cái túi này nữa chắc là người ta không chấp nhận. Chị thông cảm nhờ người khác vậy nhé.

Nghe thế, người phụ nữ bĩu môi nguýt một cái rõ dài rồi ngoảy người bỏ đi không một lời từ biệt. Tôi thấy nặng nề trong lòng. Bỗng dưng chuyện đâu từ trên trời rơi xuống, lại nhè đúng mình mà rơi, thiệt... phiền não! Nhưng đành vậy chứ biết làm sao, tự an ủi là sẽ có nhiều người nữa chắc cũng buộc phải ứng xử như mình thôi nếu lâm cảnh tương tự.

Viết mấy dòng này vừa để giải tỏa, vừa mong nhắn gửi đến những ai thích chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay giá rẻ, rằng hãy lưu ý khối lượng hành lý được cho phép mang theo, nếu vượt thì tìm người thân quen để gửi, hoặc là chấp nhận trả thêm phí hành lý. Máy bay chứ không phải...xe lam, xin đừng làm khó cho những khách đồng hành không quen biết.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

TIN MỚI

Return to top