ClockThứ Ba, 02/07/2013 06:02

“Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất”

TTH - Chỉ còn hai ngày nữa - ngày 4/7, các sĩ tử sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2013 (đợt 1). Trước thềm kỳ thi, TS. Hoàng Hữu Hòa, Trưởng Ban Khảo thí - Đảm bảo chất lượng giáo dục - Đại học Huế, Ủy viên Thường trực Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế cho biết:
Đến nay, mọi công tác chuẩn bị để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn đã hoàn tất.
 
Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế đã hoàn thành việc bố trí điểm thi, phòng thi, gửi giấy báo dự thi cho thí sinh... Hội đồng cũng điều động tổng cộng 5.484 cán bộ và sinh viên năm cuối tham gia công tác coi thi. Theo đó, đợt 1 có 1.673 cán bộ tham gia công tác coi thi, phụ trách điểm thi và sinh viên (SV) năm cuối coi thi; đợt 2 có 3.811 cán bộ và SV coi thi; trong đó số SV năm cuối coi thi trong đợt 1 là 200 và đợt 2 là 1.653 SV. Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế đã tiến hành tập huấn nghiệp vụ coi thi cho SV và cán bộ được điều động đi coi thi lần đầu; tập huấn cho Ban phụ trách điểm thi có nhiệm vụ tập huấn cho cán bộ làm nhiệm vụ thi vào buổi sáng tập trung thí sinh của đợt 1 (3/7) và đợt 2 (8/7).
 
 
Với số lượng hồ sơ đăng ký dự thi năm nay là 66.300 hồ sơ (tăng 6.666 hồ sơ so với năm ngoái), trong đợt 1 (thi khối A, A1, V) có 20.909 hồ sơ (tăng 1.440 hồ sơ) gồm 574 phòng thi bố trí tại 26 điểm thi tại trung tâm thành phố và chia làm 8 tuyến để đưa đề và thu bài thi. Đợt 2 (thi các khối B,C,D,H,M,T) có 45.391 hồ sơ (tăng 5.225 hồ sơ) gồm 1.297 phòng thi bố trí tại 66 điểm thi các môn văn hóa, 3 điểm thi môn năng khiếu H,M,T và chia làm 21 tuyến để đưa đề và thu bài thi. Đợt 2 ngoài các điểm thi ở trung tâm thành phố còn bố trí thêm các điểm thi tại thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy và huyện Phú Vang.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn chỉ đạo các cơ quan, ban ngành như Điện lực, Công an, Y tế, Giao thông… hỗ trợ cho kỳ thi tuyển sinh, cụ thể có kế hoạch cung cấp điện đầy đủ cho các điểm thi, nơi nhận in sao đề thi và trung tâm điều hành coi thi, chấm thi. Công an tỉnh đã có kế hoạch gửi Đại học Huế về phương án bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn cho kỳ thi tuyển sinh. Theo đó sẽ có 541 cán bộ công an làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn cho kỳ thi, trong đó riêng đợt 2 là 366 cán bộ. Các ngành y tế, giao thông,... đều có phương án đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ thí sinh và cán bộ làm công tác tuyển sinh trong thời gian thi. Các khu vực nhân sao để thi đã hoàn tất, đảm bảo 3 vòng độc lập và rào chắn đúng quy chế tuyển sinh.
 
*Đã nhiều lần tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp và là Ủy viên Thường trực Hội đồng tuyển sinh của Đại học Huế, ông có thể đưa ra những lời khuyên và lưu ý đối với các thí sinh sắp bước vào kỳ thi đầy khó khăn này?
 
Khi vào dự thi, trước tiên các em cần đọc kỹ đề thi, phân bố thời gian cho mỗi câu hợp lý, không nên dành thời gian quá lâu cho một câu nào đó. Không nên mang tâm lý phải giải lần lượt các câu hỏi từ đầu đến cuối đề thi. Riêng với môn thi trắc nghiệm, do phải chấm bằng máy nên các em phải ghi và tô chính xác số báo danh và mã đề thi của mình để không ảnh hưởng đến điểm của bài thi. Một lưu ý nữa là mọi năm thông thường một số môn có 2 phần tự chọn, các em chỉ được phép làm một trong hai phần tự chọn đó. Do vậy, nếu thí sinh làm cả hai phần sẽ bị điểm không (0) của phần tự chọn đó. Ngoài ra, thí sinh cần nắm vững quy chế tuyển sinh để không vi phạm các điều quy định nghiêm cấm trong phòng thi. Đặc biệt, khi vào phòng thi tuyệt đối thí sinh không được mang điện thoại di động vì nếu bị phát hiện dù các em chưa sử dụng cũng sẽ bị đình chỉ thi. Lời khuyên cuối cùng là các em hãy chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức, kỹ năng làm bài và tinh thần tốt nhất để bước vào phòng thi một cách thoải mái và tự tin nhất.
 
*Xin cảm ơn ông!
Ngọc Hà (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top