ClockThứ Năm, 25/01/2018 14:01

Một nữ sinh đa tài

TTH - Năng động, nhiệt tình và đầy tinh thần trách nhiệm là những ghi nhận của mọi người đối với Trần Nữ Như Quỳnh, sinh viên năm 4, lớp Báo chí K 38A, Khoa Báo chí-Truyền thông, Trường đại học Khoa học (ĐHKH) Huế.

Như Quỳnh điều hành trò chơi trong đợt trại truyền thống 26/3/2016 ở trường ĐH Khoa học Huế

Sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, Quỳnh chọn Khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐHKH Huế để theo học. Ở môi trường mới, tuy lúc đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng Quỳnh đã sớm thích nghi việc học và năng nổ tham gia các phong trào đoàn, hội ngay từ năm nhất.

Như Quỳnh luôn đặt việc học lên hàng đầu. Ba năm liền, Quỳnh xuất sắc lọt vào top sinh viên giỏi của trường. Cô còn đại diện sinh viên trong khoa tham gia đề tài nghiên cứu khoa học Khoa Báo chí. Trong lớp, Quỳnh luôn sống chan hòa cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập và cuộc sống. Minh Quân, sinh viên lớp Báo chí K 38A, chia sẻ: “Quỳnh giỏi về mọi mặt, là con trai, mình rất ngưỡng mộ tài năng của Quỳnh. Trong học tập và hoạt động Đoàn, Quỳnh luôn là người tạo cảm hứng cho các bạn hoạt động tốt”. Bạn Huỳnh Thị Trưng, sinh viên lớp Báo chí K38 cho hay: “ Khi làm việc với Quỳnh, mình có cơ hội được thể hiện tài năng và các thế mạnh của bản thân”.

Hiện nay, Quỳnh là Trưởng đại diện khu vực miền Trung của Công ty truyền thông FC Việt, giảng viên của Trung tâm Huấn luyện Kỹ năng đồng đội Đà Nẵng; đồng thời, cô đang là Leader của một nhóm chạy sự kiện tự do ở Huế. Nhóm sự kiện này vừa mới tổ chức đêm nhạc “Huế văn minh – Huế gìn giữ thú rừng”  diễn ra tại phố đi bộ thành phố Huế. Chương trình do Chi cục Kiểm lâm tỉnh, WWF Việt Nam phối hợp với Trường đại học Khoa học Huế tổ chức đã thu hút sự tham gia đông đảo của mọi lứa tuổi. Ở trường, Quỳnh là cựu Chủ nhiệm của CLB kỹ năng Lửa Xanh, một CLB được đánh giá cao ở Trường ĐHKH và Đại học Huế. Ngoài ra, Quỳnh cùng các bạn thường xuyên tổ chức Teambuilding trong các dịp chào đón tân sinh viên và hội trại ở trường.

Với những đóng góp trên, trong 3 năm qua Như Quỳnh nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của TW Hội học sinh - sinh viên, Đại học Huế; giấy chứng nhận sinh viên “Năm tốt” của Trường ĐHKH Huế; giấy chứng nhận “Đóng góp cho sự thành công của Festival Huế 2016” do Trung tâm Festival Huế cấp; giấy chứng nhận “Đại sứ chiến dịch Huế văn minh, Huế giữ gìn thú rừng” do tổ chức WWF thế giới cấp.   

Ngoài hoạt động ở trường lớp, Như Quỳnh còn thường xuyên tổ chức các sự kiện cho các bạn trẻ và hoạt động thiện nguyện. Năm qua, Quỳnh phụ trách Tổng điều hành nội dung của chương trình Feecolor Huế- sân chơi Lễ hội sắc màu tại Huế, thu hút hơn 2.500 bạn trẻ tham gia. Trước đó, năm 2016, Như Quỳnh cũng đảm nhiệm vị trí trưởng ban tổ chức chương trình “Earthday”, bảo vệ Mẹ trái đất do cộng đồng CDES tổ chức thông qua kênh truyền thông là fanpage “Trải nghiệm cuộc sống” được giới trẻ Huế hưởng ứng nhiệt tình. Quỳnh còn tham gia các chương trình “Giáng sinh ấm áp, chia sẻ yêu thương” hướng đến các trẻ em đường phố và là một cộng tác viên tích cực trong Festival Huế 2016.

Vừa học tốt, lại năng nổ trong phong trào đoàn không hề dễ. Quỳnh chia sẻ, “khó khăn lớn nhất là không đủ thời gian trong khi có chương trình gì cũng muốn thực hiện thật tốt”. Quỳnh đã tìm cách để dung hòa việc học và hoạt động. Như Quỳnh kể: “Có những lúc công việc học tập và hoạt động đoàn nhiều, áp lực công việc nặng nề. Những lúc như vậy, mình chọn cách thư giãn, gạt hết mọi áp lực để nhìn nhận lại mọi chuyện. Điều đó giúp mình có thêm động lực để hoàn thành công việc có hiệu quả”.

Với cá tính mạnh mẽ, Quỳnh luôn đương đầu trước mọi thử thách, với cô thất bại không đáng sợ, thất bại là để mình trưởng thành, nhất là trong quãng đời sinh viên. Quỳnh lấy câu nói: “Bạn nghĩ bạn có khả năng làm gì hoặc không có khả năng làm gì bạn đều đúng, tất cả là do mình nghĩ” làm phương châm sống. Chính việc suy nghĩ tích cực nên Quỳnh luôn lạc quan, mạnh mẽ hơn trong cách giải quyết mọi khó khăn.  

Thầy giáo Hoàng Nguyễn Tuấn Minh, Trưởng phòng Công tác Học sinh - Sinh viên Trường ĐHKH Huế nhận xét: “Như Quỳnh là một nữ cán bộ Đoàn xuất sắc, thường xuyên đảm nhận tổ chức các hoạt động ở trường, đây là một tài năng trong phong trào đoàn, hội”.

Bài, ảnh: Hoàng Diễm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top