ClockThứ Bảy, 10/06/2017 14:37

Mỹ, Canada cam kết tăng cường hợp tác trước thềm đàm phán NAFTA

TTH.VN - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vừa có cuộc gặp với người đồng cấp Canada Bill Morneau và các quan chức khác tại Canada, nơi họ nhất trí tăng cường hợp tác trước thềm các cuộc đàm phán về Hiệp định mậu dịch Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) sắp tới, Bộ Các Vấn đề Toàn cầu Canada cho biết trong một thông cáo báo chí.

NAFTA, TPP bấp bênh, Liên minh Thái Bình Dương hướng đến châu ÁNgoại trưởng Canada sắp thăm Mexico thảo luận về NAFTAMexico kêu gọi Mỹ duy trì NAFTA

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ảnh: AP

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo cũng thảo luận những công việc phụ thuộc vào thương mại tự do và công bằng giữa 2 quốc gia, duy trì an ninh biên giới chung và giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh mạng.

"Các quan chức cam kết sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau và duy trì đường dây thông tin liên lạc mở, nhằm tăng cường hợp tác và thảo luận về tất cả các ưu tiên chung, bao gồm những cuộc đàm phán sắp tới về NAFTA", tuyên bố trên cho hay.

Ngoài ra, ông Mnuchin và các quan chức Canada cũng cam kết sẽ thúc đẩy môi trường kinh doanh thân thiện cho cả 2 bên, đồng thời thảo luận cách thức trao quyền cho doanh nhân nữ, nhằm đảm bảo nền kinh tế đa dạng và lớn mạnh.

Đây là chuyến công du đầu tiên của ông Mnuchin đến Canada trên cương vị Bộ trưởng Tài chính Mỹ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & US News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top