ClockThứ Bảy, 15/07/2017 14:18

Mỹ: Cháy cao ốc 36 tầng, ít nhất 8 người thương vong

TTH.VN - Ít nhất 3 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương sau khi một vụ hỏa hoạn thiêu rụi 3 tầng của cao ốc 36 tầng ở Honolulu, Hawaii, Mỹ, tờ Reuters ngày 15/7 dẫn nguồn tin từ chính quyền địa phương cho hay.

Tất cả nạn nhân vụ cháy chung cư Grenfell được ở lại Anh trong 12 thángCảnh hỗn loạn như "thảm họa" trong vụ khủng bố LondonNgừng bán loại tấm ốp gây hỏa hoạn tòa nhà ở LondonLondon sơ tán 5 toà nhà để ngăn chặn hoả hoạn như vụ Grenfell

Một cảnh sát điều khiển xe cứu hỏa tại cao ốc Marco Polo, nơi xảy ra hỏa hoạn ở Honolulu, Hawaii, Mỹ. Ảnh: Reuters

Ngọn lửa tại cao ốc Marco Polo được kiểm soát vào khoảng 18h30 (giờ địa phương, trưa 15/7 theo giờ Việt Nam), 4 giờ đồng hồ sau khi ngọn lửa bắt đầu bùng phát, Thị trưởng Honolulu Kirk Caldwell cho biết trong một cuộc họp báo.

"Chúng tôi đang đứng trước một tình huống rất bi thảm, 3 nạn nhân được xác nhận tử vong. Ngọn lửa hiện đang được kiểm soát", ông Caldwell nói thêm.

Trong nhiều giờ đồng hồ, người dân xung quanh khu vực hiện trường nhìn thấy khói đen dày đặc bốc lên từ tòa nhà và các mảnh vỡ rơi xuống từ cửa sổ của tòa nhà.

Hơn 100 lính cứu hỏa đã được điều động để dập tắt ngọn lửa, phun nước từ những ban công ở gần đó. 1 chiếc trực thăng cũng được triển khai nhằm hỗ trợ nỗ lực ứng phó với trận hỏa hoạn.

Được biết, ngọn lửa bùng phát ở tầng 26 của tòa nhà vào khoảng 14h15 và nhanh chóng lan ra 2 tầng phía trên, tờ Honolulu Star-Advertiser đưa tin.

Nguyên nhân của trận hỏa hoạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top