ClockThứ Tư, 11/04/2018 07:08

Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Chad

TTH.VN - Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump ngày 10/4 đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân từ Chad sau khi chính phủ nước này đánh giá lại tình hình sau 6 tháng và nhận thấy có sự cải thiện về các tiêu chuẩn an ninh của quốc gia châu Phi nói trên.

Tòa án tối cao Mỹ cho phép Trump áp dụng lệnh cấm nhập cảnhMỹ bắt đầu thực hiện sắc lệnh hạn chế nhập cảnhSắc lệnh nhập cư mới: Mỹ cấm nhập cảnh công dân 6 nước

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Sky News

Tháng 9 năm ngoái, chính quyền Tổng thống Trump đã bổ sung Chad vào danh sách đã sửa đổi các quốc gia bị cấm nhập cảnh vào Mỹ khi cho rằng, chính phủ Chad đã thất bại trong việc chứng minh có đầy đủ các biện pháp an ninh để ngăn chặn những kẻ khủng bố du lịch đến Hoa Kỳ.

Sau khi Chad được đưa ra khỏi danh sách, công dân từ 7 quốc gia còn lại trong sắc lệnh năm ngoái bao gồm Iran, Libya, Syria, Yemen, Somalia, Bắc Triều Tiên và Venezuela vẫn bị hạn chế đi lại.

Các nhà phê bình cho rằng, lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump không công bằng đối với người Hồi giáo, vi phạm luật và Hiến pháp của Mỹ.

Trước đó, hai phiên bản đầu tiên của lệnh hạn chế nhập cảnh mà Tổng thống Trump ban hành đã bị bác bỏ, và sắc lệnh có sửa đổi hiện nay có phạm vi hẹp hơn. Tòa án Tối cao Hoa Kỳ sẽ xem xét tính hợp pháp của lệnh cấm vào mùa xuân này, và dự kiến sẽ đưa ra quyết định ​​vào tháng 6 tới.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top