ClockThứ Sáu, 07/04/2017 14:54

Mỹ, Nhật, Hàn tăng cường quan hệ quân sự đối phó Triều Tiên

TTH.VN - Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc vừa nhất trí tăng cường quan hệ quân sự để đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên, tờ Yonhap ngày 7/4 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Mỹ-Nhật-Hàn tuyên bố không "nương tay" sau vụ Triều Tiên phóng tên lửaMỹ, Nhật cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ mới của Hàn QuốcMỹ-Nhật-Hàn tái khẳng định quan hệ hợp tác chặt chẽMỹ, Nhật, Hàn tìm cách hạn chế chương trình vũ khí của Triều Tiên

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục thúc đẩy hợp tác quân sự trước mối đe dọa từ Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Theo hãng tin Yonhap, các quan chức cấp cao của 3 nước đạt được thoả thuận liên quan trong một hội nghị trực tuyến được tổ chức vào sáng nay (7/4).

Phó Cục trưởng Cục chính sách quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Park Chul-kyun, Quyền Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khu vực Đông Á Andrew Winternitz và Vụ trưởng Vụ chính sách quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã tham dự hội nghị.

Các bên đồng loạt lên án vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng, đồng thời nhấn mạnh chương trình tên lửa của Triều Tiên gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh khu vực.

Trước đó vào ngày 5/4, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ Sinpho, tỉnh Nam Hamgyong về vùng biển Nhật Bản.

Kể từ đầu năm 2016, Triều Tiên tiến hành các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân, khiến thế giới lên tiếng chỉ trích. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc cũng thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, nhằm buộc Bình Nhưỡng ngừng phóng tên lửa đạn đạo và các vụ thử hạt nhân, bao gồm việc áp dụng biện pháp nhằm tác động đến thương mại, xuất khẩu tài nguyên thiên nhiên, buôn bán vũ khí và lĩnh vực ngân hàng của quốc gia này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top