ClockThứ Sáu, 08/09/2017 14:39

Mỹ: Phát hiện chất nhựa trong thành phần nước sinh hoạt

TTH.VN - Kết quả từ một nghiên cứu môi trường được thực hiện bởi đại học bang New York và đại học Minnesota (Hoa Kỳ) chỉ ra rằng, có nhựa trong hệ thống nước sinh hoạt hằng ngày, nhiều khả năng chất nhựa này có thể xâm nhập vào cơ quan nội tạng trong cơ thể người.

Hơn 300 triệu người có nguy cơ mắc bệnh từ nước bẩnTexas: Thành phố mất nước, 38 người chết, 19 người mất tíchBộ trưởng Nông nghiệp G20 tìm cách bảo vệ nguồn nướcSingapore biến nước thải thành nước uống

Một cuộc thí nghiệm được tiến hành trên 159 mẫu nước sinh hoạt ở 5 châu lục cho thấy, 83% trong tổng số các mẫu nước có chứa nhựa dẻo. Trong đó, Mỹ là nơi có tỉ lệ ô nhiễm cao nhất với 94%. Tiếp theo là Ấn Độ, Li-băng. Pháp, Đức và Anh có tỉ lệ thấp nhất vào khoảng 72%.

 Phát hiện chất nhựa trong thành phần nước sinh hoạt ở Mỹ. Ảnh:Sputnik News

Được biết, các mẫu nước trên được lấy từ nhiều địa điểm bao gồm: tòa nhà Quốc Hội Hoa Kỳ (Washington DC); tháp Trump Tower (New York) và sở chỉ huy Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (Washington).

Cụ thể, sợi nhựa được tìm thấy trong nước có thể chứa nhiều chất độc hại. Loại chất này được giải phóng và đi vào cơ thể khi con người uống nước. Các nhà khoa học cảnh báo, các hạt vi nhựa nano nhỏ nhất có thể xâm nhập vào tế bào và gây tổn thương cho cơ quan nội tạng.

Mặc dù chưa rõ ràng nhưng các nhà khoa học tin rằng, các hạt vi nhựa xuất phát từ quần áo, vải bọc hoặc thảm trong quá trình giặt máy và sấy. Theo thống kê, có khoảng 700.000 sợi nhựa có thể được thải vào khí quyển mỗi lần máy giặt hoạt động.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top