ClockThứ Ba, 26/06/2018 09:19

Mỹ sẽ không áp đặt lộ trình đối với phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 25/6 cho biết ông sẽ không áp đặt một khung thời gian đối với các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Đông Bắc Á bàn vấn đề Triều TiênSingapore 'tốn' 12 triệu USD cuộc gặp Donald Trump - Kim Jong-unTriều Tiên bắt đầu dừng thái độ thù địch chống MỹMỹ ngừng vô hạn định các cuộc tập trận có lựa chọn với Hàn QuốcMỹ: 3 ngày quyên được hơn 3 triệu USD giúp người tị nạn

Tuyên bố này ngược với thông tin của một quan chức quốc phòng cấp cao trước đó rằng Washington sẽ sớm đưa ra một khung thời gian với những yêu cầu cụ thể đối với Triều Tiên. 

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết ông muốn tiếp tục thấy các tiến triển trong vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Ông cũng nhấn mạnh rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ thường xuyên đánh giá mức độ nghiêm túc của Bình Nhưỡng trong việc từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ sẽ không áp đặt một khung thời gian đối với các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Ảnh: CNN
 
Ngoại trưởng Pompeo cho biết ông sẽ không áp đặt một lộ trình đối với các bước phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Trước đó, trước chuyến thăm châu Á của bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ cho biết Washington sẽ sớm đưa ra một khung thời gian với các yêu cầu cụ thể đối với Triều Tiên.

Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Mỹ Dana White ngày 25/6 cho biết các quan chức quốc phòng sẽ chỉ nói về các khía cạnh liên quan tới quân sự trong các cuộc đàm phán về Triều Tiên và hiện chưa có bất kỳ lộ trình cụ thể cho quá trình ngoại giao trong vấn đề này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top