ClockThứ Tư, 19/04/2017 21:50

Mỹ sẽ tăng cường hiện diện quân sự ở châu Á-Thái Bình Dương

TTH - Mỹ sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong bối cảnh mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên ngày càng gia tăng, Sputnik dẫn lời Phó Tổng thống Mike Pence ngày 19/4 cho biết.

Phát biểu tại Căn cứ hải quân của Mỹ đóng ở vịnh Tokyo nhân chuyến thăm Nhật Bản, Phó Tổng thống Pence khẳng định, “Mỹ sẽ tăng cường sự hiện diện ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương... Mỹ sẽ luôn tìm kiếm hòa bình nhưng dưới thời Tổng thống Trump, khiên đã dựng và kiếm đã sẵn sàng”.

Phó Tổng thống cũng nói thêm rằng, Washington mong muốn Nhật Bản sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong liên minh chiến lược song phương trong những năm tới.

Một ngày trước đó, trong cuộc họp báo chung với Phó thủ tướng Nhật Bản Taro Aso, ông Pence cho biết Mỹ sẽ tiếp tục làm việc với các đồng minh để giải quyết mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với khu vực bắt nguồn từ Bắc Triều Tiên.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top