ClockThứ Tư, 24/06/2015 07:42

Nên thay đổi cây xanh ở đường Hồ Đắc Di

TTH - Cây xanh ở đường Hồ Đắc Di (Huế) hiện khá lộn xộn, chưa có một loại cây thống nhất, cùng chủng loại, vì thế, việc thay đổi bằng loại cây mới phù hợp hơn là việc cần làm.

Theo khảo sát của chúng tôi, đường Hồ Dắc Di hiện có hơn 90 cây trứng cá và vài chục cây sao đen. Trong đó, hầu hết cây trứng cá do người dân trồng. Có nhiều cây khá to, cành lá sum suê vươn ra đường. Nhiều gia đình tận dụng lợi thế này để kinh doanh nước mía, cà phê, hàng ăn uống dưới tán cây.

Cây trứng cá, chủ yếu nằm ở dãy nhà số chẵn, dãy nhà số lẻ ít hơn về mật độ, thay vào đó là cây sao đen. Đáng nói, hầu hết các cây sao đen đều khẳng khiu, thân nhỏ, kém phát triển, chưa cho bóng mát, phân bố không đều.
Cây trứng cá ở ở đường Hồ Đắc Di được khuyến cáo là không nên trồng
Theo khuyến cáo của các nhà chuyên môn, trứng cá là loại cây không nên trồng ở vùng đô thị, bởi yếu tố ô nhiễm môi trường. Điều này đã được chứng thực khi chúng tôi khảo sát một vòng tại đường Hồ Đắc Di. Ngoài lá vàng rụng đầy đường, quả trứng cá rụng xuống bị dập nát khiến lòng đường đen, bốc mùi hôi.
Theo Trung tâm Công viên Cây xanh Huế, đường Hồ Đắc Di khá rộng và đẹp sau đầu tư mở rộng, do đó, việc trồng cây xanh để xứng tầm cũng cần được tính tới để tạo sự đồng bộ, thống nhất. Nếu được, có thể trồng hai hàng muồng hoa đào, đuôi công... để tạo điểm nhấn, sự khác biệt cho đường Hồ Đắc Di.
Đơn vị quản lý về cây xanh cho hay, nếu được chấp thuận chủ trương trồng cây mới, đơn vị sẽ thực hiện trong khoảng thời gian ngắn để thay thế toàn bộ cây trứng cá và sao đen ở đường Hồ Đắc Di, nhằm đảm bảo nhanh cho bóng mát mùa hè, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI

TIN MỚI

Return to top