ClockThứ Ba, 30/05/2017 06:15

Nga, Ai Cập thảo luận hợp tác chống khủng bố

TTH.VN - Ngày 29/5 tại thủ đô Cairo, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tổ chức các cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng của Nga về cách chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố, theo tuyên bố của văn phòng ông Abdel Fattah al-Sisi.

Nga, Ai Cập thảo luận hợp tác du lịchAi Cập: Tiếng Nga có thể trở thành ngoại ngữ thứ hai sau tiếng Anh

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tại thủ đô Cairo, Ai Cập. Ảnh: AFP

Tuyên bố trên nói rằng, các cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tập trung vào "cuộc chiến chống khủng bố" và hợp tác song phương.

Trước đó, ông Lavrov đã có cuộc thảo luận về tình hình ở Libya cùng với người đồng cấp Ai Cập Sameh Shoukry.

"Chúng tôi hy vọng Nga sẽ làm tất cả những gì có thể, để chúng ta hợp tác loại trừ chủ nghĩa khủng bố", ông Shoukry nói sau khi gặp người đồng cấp Nga.

Ai Cập hy vọng "tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Nga như một phần của hợp tác chính trị, cũng như hợp tác an ninh và thông tin tình báo, nhằm loại bỏ chủ nghĩa cực đoan này", ông Shoukry nói thêm.

Cũng theo tuyên bố trên, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi nói với các Bộ trưởng Nga rằng, Cairo muốn thúc đẩy "mối quan hệ kinh tế, thương mại và công nghiệp" với Moscow.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Return to top