ClockThứ Năm, 07/09/2017 14:05

Nga, Nhật Bản ký kết 40 thỏa thuận tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông

TTH.VN - Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin ngày hôm nay (7/9) cho hay, Nga và Nhật Bản có kế hoạch ký kết một loạt thỏa thuận liên chính phủ và kinh tế tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông.

Diễn đàn Kinh tế phương Đông quy tụ 4.200 người từ khắp thế giớiTổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường quan hệ với NgaNga hy vọng Tổng thống Hàn Quốc sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông

Máy bay của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe ở sân bay Pulkovo, thành phố St. Petersburg, Nga. Ảnh: Sputniknews

"Trong năm qua, Nga và Nhật đã ký kết hơn 100 thỏa thuận thương mại và hợp tác giữa các cơ quan. 40 thỏa thuận nữa sẽ được ký bên lề diễn đàn này", ông Oreshkin nói thêm.

Theo Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga, một số thỏa thuận sẽ tăng cường quan hệ kinh tế song phương lên một cấp độ mới. "Ví dụ, hôm nay chúng tôi dự định ký một công ước nhằm tránh đánh thuế hai lần, đáp ứng mọi tiêu chuẩn quốc tế hiện đại và sẽ giúp cho các công ty Nga hoạt động trên thị trường Nhật Bản dễ dàng hơn và ngược lại", ông Oreshkin cho biết.

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Hiroshige Seko xác nhận kế hoạch của nước này trong việc đạt được các hiệp định mới với Nga. Ông Seko nói rằng, một số thỏa thuận ký kết hồi năm ngoái đang được thực hiện, bao gồm thỏa thuận cấp phép về sản xuất thuốc lao ở Nga.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông được tổ chức tại thành phố Vladivostok của Nga từ ngày hôm qua (6/9) và kéo dài trong 2 ngày, thu hút hơn 3.500 người đến từ hơn 50 quốc gia. Một số nhà lãnh đạo thế giới đang tham dự diễn đàn, bao gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Business Standard)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top