ClockThứ Sáu, 24/03/2017 06:46

Nga, Sri Lanka thảo luận về hợp tác kinh tế, văn hoá

TTH.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc thảo luận về hợp tác song phương trên các lĩnh vực kinh tế và văn hoá với người đồng cấp Sri Lanka Lythisaripala Sirisena ngày 23/3.

Sri Lanka phá kỷ lục cây thông Giáng sinh nhân tạo cao nhất thế giớiHội nghị cảnh sát quốc tế tập trung phương pháp của cảnh sát Nam ÁNga và Thổ Nhĩ Kỳ đã quay lại con đường hợp tácNgoại trưởng Nga-Mỹ gặp nhau: Khởi đầu cho thiện chí hợp tác?

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputniknews

Theo dịch vụ báo chí của Kremlin, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về khả năng tăng cường sự tương tác giữa Nga và Sri Lanka, nhất là trong lĩnh vực thương mại, kinh tế và văn hoá, đồng thời trao đổi ý kiến về các chương trình nghị sự khu vực và quốc tế hiện nay.

Được biết, Tổng thống Sri Lanka đang có chuyến thăm chính thức Moscow theo lời mời của Tổng thống Nga.

Ngoài ra, 2 quốc gia cũng có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong một số lĩnh vực khác, điển hình là lĩnh vực quân sự. Một trong số đó là thỏa thuận cho Sri Lanka vay 300 triệu USD để mua thiết bị quân sự của Nga. Thỏa thuận có thời hạn trong 10 năm đã được ký kết tại Moscow hồi tháng 2/2010.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top