ClockThứ Sáu, 26/07/2019 08:01

Nga tham vọng trở thành 1 trong 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

TTH.VN - Với kế hoạch đầy tham vọng trở thành 1 trong 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, Nga đang triển khai các tour du lịch mới, cũng như dỡ bỏ các hạn chế về thị thực để thu hút nhiều du khách hơn.

ASEAN-Thổ Nhĩ Kỳ thống nhất danh mục lĩnh vực hợp tác ưu tiên đến 2023Triều Tiên nỗ lực thu hút du khách nước ngoàiDu khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng cao kỷ lụcItaly đưa ra các quy tắc mới cho khách du lịchKhách du lịch Hàn Quốc đến Nhật sụt giảmHang Tham Luang - một năm sau cuộc giải cứu thần kỳ đội bóng Lợn Rừng

Nga tham vọng trở thành 1 trong 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Ảnh: Tehran Times

Một năm sau khi tổ chức thành công World Cup, Nga đang tìm kiếm các biện pháp mới nhằm thu hút du khách quốc tế, hướng đến mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu du lịch lên thành 25 tỷ USD vào năm 2035.

Nga, với di sản văn hóa phong phú và phong cảnh tuyệt đẹp, từ các khu nghỉ mát ở biển Đen cận nhiệt đới đến hồ Baikal, các núi lửa của Kamchatka..., có rất nhiều yếu tố biến nước này trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Tuy nhiên, khó khăn trong việc xin thị thực, thiếu chỗ ở và giao thông phức tạp tại một số khu vực bên ngoài các thành phố chính vẫn khiến nhiều du khách bỏ qua Nga khi chọn điểm đến cho mình.

Tính riêng năm 2018, nhờ miễn thị thực cho người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới, Nga chào đón gần 25 triệu du khách, biến nước này trở thành điểm đến phổ biến thứ 16 trên toàn cầu, dữ liệu công bố bởi Tổ chức Du lịch thế giới cho hay. Song đến nay, làn sóng World Cup vẫn không thể vượt qua thách thức về thị thực để thu hút du khách đến Nga.

Nhận thấy vấn đề nằm ở đâu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho chính phủ triển khai giới thiệu hình thức dịch vụ thị thực điện tử, hỗ trợ cấp thị thực miễn phí và nhanh chóng cho công dân của một số quốc gia. Dự kiến thị thực điện tử sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 10, với thời gian lưu trú tối đa 8 ngày tại St. Peterburg và khu vực lân cận.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ đạt được mục tiêu phát triển du lịch, nhiều công ty lữ hành đang tìm cách đa dạng hóa, thu hút du khách với các tour du lịch Bắc Cực cùng trải nghiệm cưỡi tuần lộc, tour trải nghiệm xe tăng, hoặc nghỉ 1 đêm tại cung điện của vua Peter.

Các chuyên gia nhận định, mặc dù chính phủ Nga chỉ cần đầu tư khoảng 1 triệu Euro/năm cho công tác quảng bá, nước này cần đến hàng tỷ Euro để cải thiện cơ sở hạ tầng cho khách du lịch. Quan trọng không kém là triển khai chiến dịch cải thiện hình ảnh sau các cuộc xung đột ở Ukraine và các vụ bê bối gián điệp...

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top