ClockThứ Bảy, 20/11/2021 20:09

Ngày 20/11, có 57/96 ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện từ cộng đồng

TTH.VN - Cuối ngày 20/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thông báo có 96 trường hợp F0 mới ghi nhận trong ngày; trong đó, phát hiện tại cộng đồng 57, phát hiện tại khu cách ly tập trung 27, tại khu phong tỏa 12, sàng lọc tại cơ sở y tế 3.

Từng bước hoàn thiện chiến lược phòng chống dịch COVID-19 gắn với phát triển kinh tế- xã hộiTăng cường giám sát trọng điểm để phát hiện sớm ca mắc COVID-19 trong cộng đồngTrí thức Việt Nam ở Nhật Bản thảo luận về việc phát triển đất nước hậu COVID-19Điều chỉnh, bổ sung một số chế độ, chính sách trong phòng, chống dịch COVID-19Tưởng niệm những người đã mất trong đại dịch COVID-19Hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hộiChương trình COVAX đã phân phối 500 triệu liều vaccine COVID-19Sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ tháng 12/2021

Hiện, số ca COVID-19 từ ngày 28/4 đến nay trong toàn tỉnh là 2.167 ca; đang điều trị 840 ca; đã được điều trị khỏi 1.322 ca; tử vong 5 ca.

Đến nay, tỉnh đã tiếp nhận 1.218.624 liều vắc xin các loại; trong ngày đã tiêm 24.581 người, nâng có người đã tiêm 1 mũi là 684.401 và số người đã tiêm 2 mũi là 184.909.

Trạm gác, kiểm soát người ra vào vùng dịch tại xã Quảng Lợi -Quảng Điền

*Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, ông Trần Quốc Thắng khuyến cáo, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cần phải chấp hành nghiêm túc các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch. Trên địa bàn huyện đã kích hoạt và đưa vào hoạt động 5 khu cách ly tập trung. Trong số 54.493 mẫu xét nghiệm có 86 mẫu dương tính, 73 mẫu chưa có kết quả, còn lại đều âm tính. 

Toàn huyện có 49.007 trường hợp đã tiêm vắc xin mũi 1 và 2, trong đó mũi 1 gồm 39.295 liều, mũi 2 với 9.712 liều. Huyện đã kích hoạt 80.131 thẻ kiểm soát phòng chống dịch (trong số 80.810 đối tượng đăng kýcho các đối tượng là lực lượng cán bộ công chức, viên chức, người lao động, giáo viên, học sinh.

*Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 huyện Nam Đông phát thông báo tìm người liên quan đến 3 trường hợp test nhanh kháng nguyên dương tính với virus SARS-COV-2 tại thôn 4, xã Hương Hữu. Theo đó, 3 công dân này vào các ngày 16, 18 và 19/11 đã đi đến một số địa điểm như: chợ Khe Tre, UBND và Trạm Y tế xã Hương Hữu, Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông, cây xăng Hương Giang…

Đại diện UBND huyện Nam Đông cho biết, cả 3 trường hợp đều là người trong một gia đình, có hai vợ chồng đi từ vùng xanh của miền Nam trở về địa phương từ ngày 14/11 và thực hiện tự theo dõi y tế.

Hiện khu vực nhà ở của gia đình trên đã được phong tỏa; chính quyền các cấp huyện Nam Đông đang khẩn trương truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan để nhanh chóng khống chế, không để dịch bệnh lây lan.

Tin, ảnh: Bình -Triều - Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết

Tình hình sốt xuất huyết (SXH) diễn biến phức tạp khiến ngành y tế khá vất vả trong việc điều trị cũng như ngăn dịch, dập dịch. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân có biểu hiện sốt, đau đầu, nhức mỏi cơ… nên đến cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời.

Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết
Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

TIN MỚI

Return to top