ClockThứ Tư, 30/11/2022 15:30

Nghệ sỹ, hoa hậu tham gia trồng rừng

TTH.VN - Hưởng ứng chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh và kỷ niệm Ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11), những ngày qua, các đơn vị lâm nghiệp, chủ rừng đã triển khai trồng hàng ngàn cây xanh bản địa như lim xanh, chò, huỷnh, sao đen…Đây đều là loài cây có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống sạt lở đất, lở núi rất hiệu quả.

Vietinbank tài trợ 1 tỷ đồng trồng cây xanh tại Cồn Dã ViênĐể chương trình trồng cây xanh đạt hiệu quả lâu bền: Phải có giải pháp thực chấtXã hội hóa nguồn lực để trồng 1 tỷ cây xanhPhấn đấu trồng mới 7 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025Thừa Thiên Huế hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanhTrồng 300 cây thông Caribe tại khu vực sân bay Quốc tế Phú Bài

Hoa hậu H’Hen Niê tham gia trồng rừng tại Bạch Mã

Tại Vườn Quốc gia Bạch Mã (QGBM) vào ngày 29/11, đơn vị này phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia khởi động đợt trồng rừng bản địa trên địa bàn quản lý. Đáng chú ý, đợt trồng rừng này có sự tham gia của hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê.

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ, bản thân hoa hậu rất vui khi được đặt chân đến Vườn QGBM tham gia hoạt động trồng rừng đầy ý nghĩa này. Chỉ vài năm nữa thôi, khu vực đất trống này sẽ được che phủ bởi hàng ngàn cây xanh. Mong rằng có nhiều cá nhân và tổ chức chung tay góp rừng để phủ xanh đất trống đồi núi trọc vì một Việt Nam xanh.

Trồng rừng bản địa tại Bạch Mã

Với chương trình “Góp 1 cây là góp rừng”, hoạt động trồng cây làm giàu rừng lần này nhằm góp phần giảm nhẹ thiệt hại bão, lũ tại miền Trung nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng, cải thiện các chức năng sinh thái rừng trong việc bảo vệ nguồn nước, lọc sạch không khí, ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ đó còn tạo ra ngôi nhà an toàn, khỏe mạnh cho các loài động vật hoang dã, động vật rừng quý hiếm.

Đợt này, Vườn QGBM phối hợp với Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia tiến hành trồng khoảng 3.500 (tương đương 3,5ha) các loài cây gỗ bản địa như lim xanh, huỷnh, ngô đồng, chò đen… Hoạt động này giúp phủ xanh các mảng đất trống, chưa có cây gỗ tái sinh ở các khu vực Hồ Truồi và hai bên tuyến đường tuần tra, bảo vệ rừng dọc theo đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn – Túy Loan.

Các nghệ sỹ do Trường Giang làm trưởng đoàn trồng cây xanh tại Bạch Mã

Trước đó vào giữa tháng 8, trong chương trình 2 ngày 1 đêm Việt Nam do Công ty DONG TAY Promotion tổ chức, các nghệ sỹ Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Song Luân… cũng đã tham gia trồng 100 cây bản địa tại Vườn QGBM. Các nghệ được cán bộ kiểm lâm của Vườn QGBM giới thiệu về quá trình thành lập vườn, mức độ đa dạng sinh học, các loài động- thực vật đặc trưng, quý hiếm tại Bạch Mã…

Các nghệ sỹ góp phần tạo sức lan toả chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ. Theo nghệ sỹ Trường Giang, với các nghệ sỹ bao giờ cũng bận rộn công việc, đem niềm vui đến với mọi người, kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Được tham gia trồng cây gây rừng tại Vườn QGBM là hoạt động ý nghĩa với nghệ sỹ và là cơ hội để mọi người hiểu về rừng hơn, thể hiện tình yêu thiên nhiên.

Hoa hậu H' Hen Niê tham gia hoạt động trồng cây xanh tại Bạch Mã

Ông Nguyễn Vũ Linh, Giám đốc Vườn QGBM chia sẻ, chúng tôi tự hào Vườn QGBM là một trong 200 vùng sinh thái trọng điểm toàn cầu với hệ động- thực vật đa dạng, nhiều loài quý hiếm. Đơn vị luôn xem Vườn QGBM có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước cho các sông ở khu vực hạ lưu. Niềm tự hào và ý thức mạnh mẽ đó chính là động lực để đội ngũ cán bộ, nhân viên không ngừng phấn đấu, phát triển nghiệp vụ bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên. Chúng tôi rất vui khi việc trồng rừng được cộng đồng, giới nghệ sỹ, hoa hậu Việt Nam quan tâm và ủng hộ. Mong muốn của đơn vị, mô hình trồng rừng ở đây sẽ được lan tỏa đến những khu vực rừng đầu nguồn khác trong cả nước.

Dịp này, Vườn QGBM cũng phát động phong trào trồng cây xanh xung quanh khuôn viên, trụ sở làm việc, tại các phòng, đơn vị và các trạm kiểm lâm cơ sở; vận động và cung cấp 300 cây giống cho 2 xã vùng đệm trồng cây phân tán với mong muốn mọi người cùng tích cực tham gia trồng cây, bảo vệ môi trường. Trước đó, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines ra quân thực hiện chiến dịch trồng và chăm sóc 20 ngàn cây xanh (khoảng 20ha) tại khu vực rừng đầu nguồn, bảo vệ môi trường giai đoạn 2022 - 2025 với chương trình đầu tiên là trồng và chăm sóc 5ha cây bản địa tại Vườn QGBM.

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn thông tin, các đơn vị lâm nghiệp, chính quyền địa phương đang tích cực hưởng ứng chủ trương, phong trào trồng 1 tỷ cây xanh. Với sự hưởng ứng tích cực của các cấp, ban ngành, cộng đồng, chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh đã và đang đi vào thực tiễn, cuộc sống. Trong những ngày qua (tính đến ngày 30/11), các đơn vị lâm nghiệp, chủ rừng đã trồng khoảng 15 ngàn cây bản địa như sao la, lim xanh, huỷnh, chò, sao đen, phi lao, đuôi cong, phượng vĩ, bằng lăng…

Bài, ảnh: TRIỀU NINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 5.000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia tổng duyệt lần 1 Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống

Hơn 5.000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động, đại diện hơn 33 nghìn cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát cơ động trên toàn quốc sẽ có màn diễu binh, trình diễn động tác "đúng, đều, mạnh mẽ, đẹp, thống nhất" tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Hơn 5 000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia tổng duyệt lần 1 Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống
Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Return to top