ClockThứ Năm, 20/11/2014 20:26

“Ngôi nhà” của những phụ nữ đơn thân

TTH - Để phụ nữ đơn thân có điểm đến chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, Hội LHPN xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ đơn thân”, thu hút nhiều hội viên cùng cảnh ngộ.

Chia sẻ với chúng tôi về mục đích, ý nghĩa ra đời CLB, chị Huỳnh Thị Kiều, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Thành (Quảng Điền) cho rằng: “Tinh thần không thoái mái, lại luôn phải đối mặt với gánh nặng kinh tế một mình nên nhiều phụ nữ đơn thân luôn mặc cảm tự ti, sống cuộc sống cô đơn, tẻ nhạt. CLB “Phụ nữ đơn thân” ra đời nhằm tập hợp, lắng nghe, sẻ chia niềm vui, nỗi buồn, và giúp các chị tháo gỡ những khó khăn trong cuộc sống. Từ khi thành lập CLB đã thu hút được 43 chị tham gia.

Để có quỹ hoạt động, mỗi thành viên tham gia nộp 100 ngàn đồng, từ nguồn quỹ có được, CLB đã cho các chị mượn vốn xoay vòng, tiền lãi thu được làm kinh phí cho các buổi sinh hoạt. “Mỗi lần sinh hoạt, chúng tôi đều mời đại diện Đảng ủy, chính quyền, Ban vì Sự tiến bộ phụ nữ xã, qua đó các chị được hướng dẫn cách thức làm ăn, thông tin về những vấn đề chung của địa phương, có cơ hội bày tỏ tâm tư nguyện, chính sách ưu đãi trong sản xuất chăn nuôi, giao lưu văn nghệ… vì vậy các chị tích cực tham gia”, chị Kiều cho hay. Qua câu lạc bộ, các chị không chỉ được động viên về mặt tinh thần mà còn học hỏi thêm những kinh nghiệm trong làm ăn, phát triển kinh tế, tư vấn cách nuôi dạy con cái khi thiếu vắng người đàn ông trong gia đình. Thấy hiệu quả, năm 2010, dự án AC Thụy Điển hỗ trợ thêm kinh phí, tài liệu hoạt động. Đến nay, số vốn quay vòng của chị em là 7 triệu đồng, nội dung sinh hoạt cũng phong phú hơn, các chị đã có những buổi tham quan dã ngoại nhân những ngày lễ lớn.

Từ những câu chuyện “nhường cơm sẻ áo”, những mô hình giúp nhau phát triển kinh tế, đã giúp các hội viên cảm nhận được tình cảm ấm áp, sự sẻ chia của cộng đồng. Nhiều chị, không ngại giãi bày những nỗi buồn, những tâm tư thầm kín trong lòng bấy lâu, dần vơi đi mặc cảm với cuộc sống. Chị Phan Thị Chót, một thành viên CLB kể: Chồng chị mất sớm, một mình nuôi con nhỏ, cuộc sống của chị chỉ quanh quẩn từ nhà ra đồng rồi ngược lại, không tìm thấy niềm vui. Từ khi tham gia CLB “Phụ nữ đơn thân” đến nay, nhìn nhận cuộc sống của chị hoàn toàn thay đổi, tự tin hơn. Trong các chuyến tham quan học hỏi, chị đã học được nghề làm me chua để phát triển kinh tế, có điều kiện nuôi con ăn học đàng hoàng. “Tui luôn xem các thành viên CLB như chị em của mình, thường xuyên qua lại chia sẻ giúp đỡ nhau lúc khó khăn hoạn nạn”, chị Chót tâm sự. Không riêng chị Chót đó còn là suy nghĩ chung của các thành viên khi nói về câu lạc bộ “Phụ nữ đơn thân”.

Kiều Lâm
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy

TIN MỚI

Return to top