ClockThứ Tư, 10/11/2021 16:09

Người dân lại vào khu vực mỏ đá Đồng Lâm ngăn cản sản xuất

TTH.VN - Ngày 10/11, UBND xã Phong Xuân (Phong Điền) xác nhận, đang tiếp tục làm việc với Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (Phong Điền) và một hộ dân liên quan đến tình trạng xâm nhập vào trạm đập đá vôi của nhà máy để ngăn cản sản xuất.

Điều tra vụ xô xát tại khu vực Nhà máy xi măng Đồng LâmXô xát tại khu vực Trạm đập Nhà máy xi măng Đồng LâmLập đề án di dời hộ dân bị ảnh hưởng bởi Nhà máy Xi măng Đồng Lâm trong tháng 11/2019Xi măng Đồng Lâm: Gắn sản xuất với giải quyết quyền lợi của người dân

Người dân vào ngăn cản sản xuất ở trạm đập đá vôi

Sáng 9/11, ông Nguyễn Văn Hiếu (trú thôn Cổ Xuân - Quảng Lộc, xã Phong Xuân) cùng với vợ mình xâm nhập trái phép vào khu vực trạm đập đá vôi Nhà máy xi măng Đồng Lâm để ngăn chặn hoạt động sản xuất khiến nhà máy phải ngưng trệ hoạt động. Trước đó, ông Hiếu đã 2 lần xâm nhập vào mỏ đá vôi của nhà máy này.

Theo Công ty CP Xi măng Đồng Lâm, việc người dân tự ý xâm nhập vào khu vực đang sản xuất và ngang nhiên ngăn cản trước đầu xe chở đá, không chỉ gây mất an toà mà còn gây thiệt hại cho công ty vì bị ngưng trệ sản xuất. Công ty đã lập biên bản hiện trường vụ việc nhưng vợ chồng ông Hiếu không ký và chỉ ra về sau khi lãnh đạo UBND xã Phong Xuân và lực lượng công an đến thuyết phục, làm việc.

Theo tìm hiểu, các vụ việc liên tiếp xảy ra là do hộ ông Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu di dời đền bù tái định cư khi nền hiên nhà ông xuất hiện 1 lỗ rỗng đường kính 5cm, sâu 0,5m và có một vài điểm gõ xuống như bị bộng rộp. Ngày 8/10, UBND xã Phong Xuân đã chủ trì, cùng các ban ngành đoàn thể xã, chính quyền thôn, họp với gia đình hộ ông Nguyễn Văn Hiếu để thống nhất phương án xử lý.

Trong đó các bên đề xuất phương án để Công ty CP Xi  măng Đồng Lâm hỗ trợ đào kiểm tra bên dưới, xử lý lại nền hiên nhà cho gia đình (tương tự như các hộ khác đã thực hiện trước đây). Tuy nhiên, hộ ông Hiếu đã không thống nhất phương án của UBND xã đưa ra, tự ý bỏ về, không ký biên bản cuộc họp và yêu cầu phải được di dời nhà cửa.

Ông Phạm Phước Hiền Hòa, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Đồng Lâm, thông tin, hiện công ty đã có văn bản gửi UBND xã, Công an xã Phong Xuân báo cáo tình hình vụ việc và yêu cầu hỗ trợ nhà máy, có hướng giải quyết dứt điểm đối với hộ gia đình này.

Trước đó, người dân cũng xâm nhập vào khu vực trạm đập đá thuộc Nhà máy Xi măng Đồng Lâm và xô xát khiến một bảo vệ ở đây trọng thương, phải nhập viện. 

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top