ClockThứ Tư, 22/03/2023 21:00

Nhà văn, dịch giả Bửu Ý ra mắt sách về thi sĩ Bùi Giáng

TTH.VN - “Bùi Giáng, một đời thơ” là tác phẩm mới của nhà văn, dịch giả Bửu Ý vừa ra mắt độc giả chiều 22/3 tại Tạp chí Sông Hương.

Ra mắt cuốn sách về doanh nhân Bùi Huy Tín

leftcenterrightdel
 Nhà văn, dịch giả Bửu Ý chia sẻ những câu chuyện thú vị về thi sĩ Bùi Giáng

Buổi giới thiệu sách do Tạp chí Sông Hương, Công ty Xuất bản Thiện Tri Thức, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức.

“Bùi Giáng, một đời thơ” do NXB Dân Trí và Công ty Xuất bản Thiện Tri Thức ấn hành. Tập sách được nhà văn, dịch giả Bửu Ý viết, kể lại những câu chuyện với thi sĩ Bùi Giáng.

Qua cuốn sách này, những bài thơ của thi sĩ Bùi Giáng chưa được nhiều người biết về xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác cũng như những khoảng lặng về cuộc đời của thi sĩ và mối tâm tình với nhà văn, dịch giả Bửu Ý trong cuộc sống và trong sinh hoạt văn nghệ… được giới thiệu đến độc giả.

Nhà văn Bửu Ý cho người đọc biết thêm về cuộc đời và thi ca của thi sĩ Bùi Giáng, như: Bùi Giáng nói về thơ, những câu thơ và bài thơ đặc biệt của ông, ngôn ngữ, tư tưởng…

Nhà văn, dịch giả Bửu Ý nguyên là giảng viên Trường đại học Sư phạm – Đại học Huế. Năm 2015, ông được Đại sứ Cộng hoà Pháp tại Việt Nam trao huân chương Cành cọ Hàn lâm của Bộ trưởng Bộ Giáo dục quốc dân Pháp.

Về dịch thuật, từ năm 1963, nhà văn, dịch giả Bửu Ý đã dịch nhiều tác phẩm văn học Pháp và nhiều tư liệu, công trình tiếng Pháp. Ông đã xuất bản nhiều tác phẩm, như: Trịnh Công Sơn, một nhạc sĩ thiên tài; Tác giả thế kỷ XX; Ngày tháng thênh thang, Nước chảy qua cầu, Tâm tình với Trịnh Công Sơn

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top