ClockChủ Nhật, 18/12/2016 06:57

Nhật Bản đơn giản hoá thủ tục cấp visa cho du khách Nga

TTH.VN - Hãng tin NHK ngày hôm qua (17/12) dẫn lời Bộ Ngoại giao Nhật Bản tuyên bố sẽ nới lỏng các yêu cầu về visa (thị thực) lưu trú ngắn hạn cho công dân Nga.

Nhật - Nga ký kết thoả thuận hợp tác kinh tế trị giá hơn 2,5 tỷ USD"Tư duy mới" trong quan hệ Nga - Nhật

Nhật Bản sắp giảm bớt các yêu cầu visa cho khách du lịch Nga. Ảnh: Image

Bộ Ngoại giao Nhật Bản sẽ giảm bớt các yêu cầu thị thực cho công dân Nga để thúc đẩy giao lưu nhân dân và "tin tưởng xây dựng" giữa hai nước, theo truyền thông địa phương.

Động thái này diễn ra sau khi hội nghị thượng đỉnh giữa giữa hai nhà lãnh đọ là Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa được tổ chức trong 2 ngày 15-16/12 vừa qua.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, các quy định mới về thị thực sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2017.

Theo đó, đối với những người đến Nhật Bản vì mục đích kinh doanh hay các danh nhân văn hóa..., thời hạn hiệu lực tối đa của các loại thị thực cho lưu trú ngắn hạn sẽ được mở rộng từ mức 3 năm như hiện tại lên đến 5 năm.

Bộ cũng sẽ phát hành loại thị thực nhập cảnh có giá trị lên đến 3 năm giành cho các du khách tham quan và các mục đích khác.

Thông qua động thái này, cũng các thoả thuận kinh tế vừa đạt được giữa 2 nước, Chính phủ Nhật Bản hy vọng sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi, cho phép Nhật Bản và Nga tiến đến việc đàm phán về một hiệp ước hòa bình, liên quan đến một tranh chấp lãnh thổ kéo dài giữa hai nước.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đình chỉ các cuộc đàm phán về việc nới lỏng các yêu cầu thị thực từ năm 2014 như một phần của biện pháp trừng phạt chống lại Nga, do các vấn đề về Ukraine.

Tuy nhiên, các quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản nói rằng, việc nới lỏng quy định cấp visa không có nghĩa là chính phủ Nhật Bản sẽ dỡ bỏ các lệnh xử phạt đối với Nga.

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK & Globaltimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

TIN MỚI

Return to top