ClockThứ Sáu, 22/02/2019 21:28

Nhiều cơ hội tăng cường hợp tác kinh tế giữa Ấn Độ và ASEAN

TTH - Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Ấn Độ-ASEAN lần thứ 4 ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ C R Chaudhary cho biết, có nhiều cơ hội lớn cho các công ty Đông Nam Á tăng cường đầu tư vào Ấn Độ trong các lĩnh vực như thiết bị y tế, đánh cá và đóng tàu.

Ấn Độ sẽ xây Làng Kỹ thuật số ở 4 nước ASEANẤn Độ và ASEAN thúc đẩy liên kết thương mạiASEAN-Ấn Độ: 25 năm và xa hơn nữa

Hội nghị thượng đỉnh Ấn Độ - ASEAN lần thứ 4 diễn ra từ ngày 21/2-23/2 Ảnh: Devdiscourse

Để tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai khu vực, các công ty từ Ấn Độ và ASEAN cũng có thể thành lập liên doanh và các thực thể để bắt đầu sản xuất, trong bối cảnh việc gia tăng thương mại và đầu tư là rất quan trọng đối với cả hai khu vực vì mỗi bên đều có tiềm năng lớn.

Theo Bộ trưởng Chaudhary, Ấn Độ đã nới lỏng một số luật và quy định theo sáng kiến ​​“Make in India” để thu hút đầu tư, đồng thời mong muốn các công ty ASEAN tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ (MSMEs), tăng đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau như hàng không, đánh cá, đóng tàu và thiết bị y tế.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Devdiscourse & kr-asia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Return to top