ClockThứ Hai, 19/04/2021 16:22

Những “anh nuôi” trong cuộc tìm kiếm ở Thủy điện Rào Trăng 3

TTH - Sự vất vả, nỗ lực của lực lượng tìm kiếm công nhân mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Xuân, Phong Điền) được người dân ghi nhận, khâm phục. Và đằng sau họ - các “anh nuôi” (Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh) cũng luôn vượt qua khó khăn để đảm bảo từng bữa ăn, giấc ngủ phục vụ cho đội tìm kiếm.

Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng trên bờ và các bãi bồiNỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3

 Hai "anh nuôi" đưa cơm đến tận nơi cho đội tìm kiếm

Trong các đợt tìm kiếm, để chạy đua với thời gian, các lực lượng tìm kiếm tổ chức ăn, nghỉ tại hiện trường. Chính vì thế, công việc của những “anh nuôi” không những bảo đảm đầy đủ cơm chín, nước sôi cho các lực lượng tìm kiếm mà kiêm luôn nhiệm vụ “shipper” khi mỗi ngày vận chuyển cơm, nước từ bếp ăn xuống hiện trường với đoạn đường núi gần 15km.

Đường xa, điều kiện rừng núi hiểm trở, vì vậy, bữa sáng của đội tìm kiếm cũng là cơm trắng, đồ ăn mặn cho chắc bụng. Để có buổi sáng đúng giờ, tờ mờ sáng, hai “anh nuôi” của đoàn đã dậy chuẩn bị cơm cho hơn 50 cán bộ, chiến sĩ kịp ăn để hành quân lên điểm tìm kiếm đúng giờ.

Cứ như thế, mỗi ngày, sau khi đoàn rời đi, cả hai anh mới có thời gian ăn vội bữa sáng của mình để tiếp tục gấp rút chuẩn bị cho bữa ăn trưa.

Trung úy Nguyễn Vinh Quang, nhân viên Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thực phẩm thì có đội ngũ của Phòng Hậu cần mua và vận chuyển lên. Nhiệm vụ của hai anh em chúng tôi là lên thực đơn, nấu ngày 3 bữa cho đội tìm kiếm. Nấu ăn thì không khó, mà khó là vì điều kiện ở vùng núi nên các cán bộ, chiến sĩ đều phải ăn cơm cả ba bữa, nên để các cán bộ, chiến sĩ ăn no, ngon miệng, chúng tôi phải thay đổi thực đơn từng bữa sao cho thật phong phú. Mặc dù công tác bảo đảm hậu cần ở địa bàn rừng núi, xa dân cư thật không dễ, song chúng tôi luôn nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn để có thể đảm bảo từng bữa ăn no, đủ chất dinh dưỡng cho lực lượng tìm kiếm.

Đại úy Nguyễn Thành Điệu, cán bộ tìm kiếm thuộc Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Công việc vất vả, nhưng được các "anh nuôi" tiếp sức bằng những bữa ăn ngon, phong phú nên chúng tôi rất hài lòng. Hai "anh nuôi" phục vụ hơn 50 cán bộ, chiến sĩ tìm kiếm trong điều kiện rừng núi cũng vất vả chẳng kém gì đội ngũ tìm kiếm chúng tôi, nhưng các anh vẫn luôn đảm bảo cơm nóng, canh ngon.

Bếp ăn cách xa điểm tìm kiếm, nên để các lực lượng kịp ăn trưa lúc 11h30, thì việc nấu nướng phải kết thúc trước 10h. Sau đó, thức ăn, cơm nước được chuyển lên xe, đưa vào khu vực tìm kiếm. Do chở thực phẩm, lại đi qua nhiều điểm sạt lở, đường rừng núi hiểm trở nên bắt buộc xe phải đi rất chậm. Đoạn đường 15km nhưng có ngày các anh phải vận chuyển hơn 40 phút mới tới nơi. Hơn nữa, không phải ô tô có thể vào tận hiện trường tìm kiếm, mà các anh nuôi thêm một đợt “tăng bo” qua suối mới đưa đến tận tay lực lượng tìm kiếm. Đường xa, địa hình hiểm trở, nhưng mỗi suất cơm đến tay lực lượng tìm kiếm luôn nóng hổi, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Thiếu tá Phạm Ngọc Sơn, Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh kể: Giao xong cơm bữa trưa, chúng tôi lại “tức tốc” về bếp tranh thủ nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục chuẩn bị bữa chiều cho lực lượng tìm kiếm. Vất vả bao nhiêu cũng chẳng thành vấn đề, các cán bộ, chiến sĩ ăn no, ngon miệng là chúng tôi vui rồi. Hy vọng những đóng góp nhỏ của chúng tôi sẽ giúp các lực lượng tìm kiếm luôn đảm bảo sức khỏe, “chân cứng đá mềm” để tiếp tục nhiệm vụ tìm kiếm gian nan này.

Thượng tá Hoàng Anh Tuấn, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong các đợt tìm kiếm, Phòng Hậu cần luôn được giao nhiệm vụ bảo đảm hậu cần cho các lực lượng tìm kiếm. Để có thể bảo đảm được tốt nhất từng bữa ăn cho các lực lượng tìm kiếm, Phòng Hậu cần cùng đội ngũ làm nhiệm vụ mà trực tiếp là các “anh nuôi” xây dựng những thực đơn hợp lý với tình hình nơi núi rừng, nhưng phải đảm bảo đủ dinh dưỡng, an toàn thực phẩm. Ngoài ra, chúng tôi cũng đảm bảo sẵn sàng các thực phẩm khô như mì tôm, lương khô và nước uống các loại để phục vụ cho các lực lượng tìm kiếm.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch

Dù đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nhưng hiện nay hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Hương Xuân (Nam Đông) vẫn thiếu nước sạch để sử dụng, gây khó khăn cho đời sống, sản xuất của các hộ dân.

Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch
Thông tin doanh nghiệp:
Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt?

Nhà Máy Cơ Khí P69 hiện nay đang là đơn vị sản xuất ống gió hàng đầu Việt Nam. Hệ thống sản xuất của nhà máy sử dụng các loại máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình chặt chẽ nên cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt
Return to top