ClockThứ Hai, 18/01/2021 15:23

Những khu dân cư rợp cờ Tổ quốc hướng tới Đại hội XIII của Đảng

Với nhiều người dân, cán bộ, đảng viên, việc treo cờ Tổ quốc không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào và sự tin yêu vào sự lãnh đạo của Đảng.

Công tác nhân sự Đại hội XIII qua các hội nghị Trung ương Đảng khóa XIINhiệm kỳ XII: Đổi mới công tác cán bộ cấp chiến lược bài bản, đúng hướngÁp dụng kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 phục vụ Đại hội Đảng

Mấy ngày nay, nhiều nhà dân, công sở, đường phố ở thành phố Hà Nội đã bắt đầu treo cờ tổ quốc để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII làm cho đường phố, tổ dân cư, thôn, xóm thêm rực rỡ hơn. Với nhiều người dân, cán bộ, đảng viên, việc treo cờ Tổ quốc không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào và sự tin yêu vào sự lãnh đạo của Đảng.

Người dân trên phố Hào Nam- Hà Nội treo cờ chào mừng Đại hội Đảng.

Bà Hoàng Thị Bình, ở ngõ 126 phố Hào Nam lại mang lá cờ tổ quốc của gia đình treo lên chiếc cột cờ nhỏ đã được gắn chắc chắn ở bức tường phía trước nhà. Đứng ngắm lá cờ một lúc , bà mới quay vào nhà và bắt đầu các công việc trong ngày.

Bà Bình cho biết: "Khi lá cờ treo lên thấy tâm trạng rất phấn khởi, tin tưởng và tự hào về đường lối và truyền thống cách mạng của mình, tiêu biểu bằng lá cờ đỏ. Riêng đợt này nhân Đại hội Đảng sắp tới, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng chỉ thì việc ý nghĩa của treo cờ lại càng được nhân lên, vì Đại hội thì 5 năm mới có một lần."

Sau khi treo cờ Tổ quốc tại gia đình, ông Lê Đình Chúc, ở tổ dân phố số 2, phường Ô Chợ Dừa dành thời gian đi dọc các con ngõ, khu dân cư xung quanh, vừa đi vừa ngắm các lá cờ của nhiều gia đình đang bay nhẹ trong cơn gió Đông. Với ông Lê Đình Chúc, việc treo cờ trong các ngày lễ kỷ niệm hay những sự kiện trọng đại của đất nước vừa là trách nhiệm nhưng cũng là tình yêu nước của ông và nhân dân trong cùng khu phố.

Trên phố Nguyễn Lương Bằng.

Ông Chức cho rằng: "Cờ đỏ sao vàng gieo vào trong lòng dân một lòng tự hào. Nếu như được treo mãi tôi vẫn cứ treo. Bởi vì mình treo lên mình thấy tự hào, cũng cảm thấy có tính giáo dục. Vì dân thấy có ngọn cờ lên là thấy Tổ quốc, nhìn thấy Đảng, nhìn thấy lòng tin vào sự lãnh đạo của cấp trên. Việc treo cờ tổ quốc vừa là nhiệm vụ đồng thời cũng là tình cảm rất thiêng liêng của dân".

Còn bà Vương Thị Ngọc ở số 30A, đường Trần Quang Diệu cảm nhận rằng, những ngày này, khi màu cờ đỏ sao vàng rợp các khu dân cư, cũng có nghĩa người dân đang kỳ vọng vào một đại hội Đảng thành công, tìm ra được những cán bộ đủ đức, đủ tài: "Khi treo cờ chúng tôi cảm thấy rất ý nghĩa, việc treo cờ đúng tấm lòng của người dân, yêu đất nước. Đặc biệt Đại hội Đảng lần này, người dân cảm thấy có ý nghĩa hơn nữa và mong rằng Đại hội Đảng lần này thắng lợi, tìm được những người xứng đáng, có đức, có tài để lãnh đạo, đưa dân tộc Việt Nam lên tầm cao mới."

Cùng với việc treo cờ Tổ quốc, các Chi bộ Đảng, các tổ dân phố cũng có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ông Nguyễn Huy Tiến, Chi bộ khu dân cư 14, phường Ô Chợ Dừa cho biết: "Chi bộ quán triệt cho tất cả đảng viên thực hiện nghiêm chỉnh đường lối, chính chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong vấn đề bảo vệ an ninh chính trị và trật tự xã hội trong khu dân cư. Đối với từng cá nhân đảng viên, trước hết phải vận động gia đình thực hiện nghiêm chỉnh vấn đề ấy, sau đó đảm bảo vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp. Đối với các gia đình có kinh doanh dịch vụ thì sắp xếp xe gọn gàng ngăn nắp, không để ảnh hưởng đến vấn đề giao thông".

Chỉ còn hơn một tuần nữa là tới ngày khai mạc Đại hội XIII của Đảng, lá cờ Tổ quốc tung bay trước cửa nhà mỗi gia đình như một cách thể hiện sự tin yêu, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào khát vọng đi lên của quốc gia, dân tộc.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 2/2, Huyện uỷ A Lưới tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên của Đảng bộ huyện và gặp mặt cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ.

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng
Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2023)
Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức

“Tuy còn những khó khăn, nhưng với sự nỗ lực cố gắng không ngừng, ngành tổ chức xây dựng Đảng (NTCXDĐ) của tỉnh luôn chủ động, tập trung tham mưu và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác do Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) và các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy giao”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (BTCTU) Phan Xuân Toàn khẳng định.

Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức
Kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên:
Kịp thời giải quyết những điểm có vấn đề phức tạp

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật (KTGS, THKL) đảng được tăng cường và có sự chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng “trong sạch, vững mạnh”. Đó là kết quả sau 2 năm thực hiện Đề án 07- ĐA/TU, ngày 1/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng KTGS, THKL đảng giai đoạn 2021 – 2026”.

Kịp thời giải quyết những điểm có vấn đề phức tạp

TIN MỚI

Return to top