ClockThứ Ba, 26/06/2018 06:52

Nigeria là quốc gia nghèo nhất thế giới

TTH.VN - Theo kết quả thống kê của tổ chức The World Poverty Clock cho thấy, Nigeria đã vượt qua Ấn Độ và trở thành quốc gia có nhiều người sống trong điều kiện nghèo nhất thế giới.

FAO cảnh báo tỷ lệ đói nghèo trên thế giới vẫn còn caoWB ký khoản vay trị giá 300 triệu USD giúp Nepal tái thiếtHọc sinh tiểu học bán vòng tay giúp bạn nghèoEU: Cứ 4 trẻ em thì 1 trẻ có nguy cơ nghèo khó​Thượng Hải đặt đồ ăn trong tủ lạnh giúp người nghèo

Người dân Nigeria gặp nhiều khó khăn do cuộc sống thiếu thốn. Ảnh: Quartz

Theo kết quả thống kê của tổ chức The World Poverty Clock cho thấy, Nigeria đã vượt qua Ấn Độ và trở thành quốc gia có nhiều người sống trong điều kiện nghèo nhất thế giới. Đây là hậu quả do những đường lối, chính sách kém hiệu quả của chính phủ và tỷ lệ tham nhũng ngày càng tăng đã làm giảm lợi ích kinh tế từ dầu mỏ - tài nguyên quan trọng nhất của nước này. Hiện trong tổng số 180 triệu dân, ước tính có đến 86,9 triệu người - tương đương với gần 50% dân số Nigeria đang sống trong cảnh nghèo khổ cực đại. Với tỷ lệ sinh bùng nổ trong thời gian gần đây, nhiều khả năng quốc gia này sẽ trở thành đất nước đông dân thứ 3 thế giới vào năm 2050. Điều này có thể sẽ làm tồi tệ hơn tình trạng đói nghèo ở Nigeria.

Cũng trong danh sách các nước nghèo nhất thế giới, xếp sau Nigeria là các quốc gia khác bao gồm: Cộng hòa dân chủ Congo, Ethiopia, Tanzania.... Tuy nhiên các chuyên gia nhận định hiện chỉ có Ethiopia đang đi đúng hướng để tiến đến đạt mục tiêu xóa đói giảm nghèo. Với những nỗ lực hiện tại, có thể đến tháng 7/2018 sẽ có khoảng 83 triệu dân thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ cực đại. Song con số này vẫn là quá thấp để đạt được mục tiêu tổng thể vào năm 2030.

Đan Lê (Lược dịch từ Quartz)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy tại buổi nói chuyện với cán bộ, công chức ngành Thanh tra tỉnh về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, diễn ra chiều 22/1.

Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm
Return to top